Văn Quyết cạnh tranh với Nguyễn Thị Oanh, Ánh Viên

Cập nhật, 21:54, Thứ Năm, 21/01/2021 (GMT+7)

Tiền đạo Văn Quyết (CLB Hà Nội) cùng với nhiều VĐV khác của thể thao Việt Nam trong đó có các ngôi sao Nguyễn Thị Oanh, Ánh Viên... sẽ cạnh tranh danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2020. Cuộc bầu chọn sẽ được diễn ra vào ngày mai (22/1).

Văn Quyết (áo xanh) đội trưởng CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ có vị trí cao trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2020 - Ảnh: NAM KHÁNH
Văn Quyết (áo xanh) đội trưởng CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ có vị trí cao trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2020 - Ảnh: NAM KHÁNH

Năm 2020 là một năm khó khăn với thể thao Việt Nam khi các VĐV gần như không được tham dự giải đấu quốc tế nào. 

Rất may, hệ thống giải đấu trong nước sau thời gian giãn cách xã hội vẫn được Tổng cục TDTT linh động tổ chức được khá nhiều. Và thành tích tại các giải đấu trong nước sẽ là cơ sở để các VĐV được xem xét bầu chọn vào danh mục 10 VĐV tiêu biểu trong năm của thể thao Việt Nam.

Theo kế hoạch vào ngày mai (22-1), Tổng cục TDTT sẽ tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2020. Cuộc bầu chọn diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM. Các nhà báo thể thao là những người sẽ tìm ra những cái tên xuất sắc nhất vào danh sách những VĐV tiêu biểu trong năm.

Theo danh sách đề cử sơ bộ, tuyển thủ quốc gia Văn Quyết đã có tên trong cuộc bầu chọn. Năm 2020 là một năm đáng nhớ với Văn Quyết khi anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Ở cấp độ CLB, 2020 có thể nói là năm thành công mỹ mãn của Văn Quyết khi anh đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 

Quan trọng hơn, lần đầu tiên trong sự nghiệp Văn Quyết đã vinh dự được nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Với thành tích này, Văn Quyết sẽ là đối thủ xứng tầm với những ngôi sao khác của thể thao Việt Nam trong cuộc bầu chọn.

Ở các môn thể thao Olympic, VĐV Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) với thành tích 4 HCV, phá kỷ lục quốc gia ở cự ly 10.000m tại Giải điền kinh vô địch quốc gia là ứng viên sáng giá đến danh hiệu VĐV số 1 của thể thao Việt Nam 2020.

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) với 12 HCV tại giải vô địch quốc gia, VĐV Nguyễn Văn Đương (boxing) với 1 HCĐ châu Á và giành vé tham dự Olympic Tokyo… cũng sẽ là những cái tên cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu cuộc bầu chọn.

Theo KHƯƠNG XUÂ/TTO