Origi bỏ lỡ cơ hội "không thể tin nổi", Liverpool thua sốc Burnley

Cập nhật, 16:45, Thứ Sáu, 22/01/2021 (GMT+7)

Origi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tin nổi, Liverpool thất bại 0-1 trước Burnley ở trận đấu bù vòng 18 giải Ngoại hạng Anh 2020/2021 diễn ra rạng sáng nay 22/1.

 Liverpool thua sốc Burnley trên sân nhà (Ảnh: Reuters).
Liverpool thua sốc Burnley trên sân nhà (Ảnh: Reuters).

Trước khi bước vào trận đấu bù vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém MU tới 6 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Do đó, “Lữ đoàn đỏ” buộc phải giành chiến thắng trước Burnley để bám sát “Quỷ đỏ” và Man City.

Trước đối thủ yếu hơn nhiều về mọi mặt và được thi đấu trên sân nhà, HLV Klopp gây bất ngờ khi cất Salah và Firmino trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của đội khách.

Những cơ hội liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra, nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Phút 42, hàng thủ Burnley mắc sai lầm, Origi cướp được bóng và đối mặt với thủ môn Pope, tiếc rằng chân sút này lại sút bóng dội xà ngang một cách đáng tiếc.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool có sự điều chỉnh nhân sự khi Salah và Firmino vào sân thay Origi và Alex Oxlade-Chamberlain. Đội chủ nhà vẫn là những người nắm giữ thế trận, nhưng lại bế tắc trong khâu ghi bàn.

Phút 82, Fabinho mắc sai lầm trong việc kèm người buộc thủ môn Alisson  phải phạm lỗi với Ashley Barnes trong vòng cấm địa, trọng tài cho đội khách hưởng 11m. Ashley Barnes đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool dốc toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trước hàng thủ chơi chắc chắn của Burnley, thầy trò HLV Klopp đã không làm được điều mình muốn.

Chung cuộc, Liverpool nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Burnley. Với kết quả này, nhà đương kim vô địch vẫn có 34 điểm, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém MU tới 6 điểm và có nguy cơ bị Tottenham đẩy ra khỏi tốp 4. Trong khi đó, Burnley leo lên vị trí 16 với 19 điểm./.

Theo Hoàng Yến/VOV