Chạy tiếp sức "Lên cùng Việt Nam" 2020

"Chặng đường tương lai" đến Vĩnh Long vào ngày 26/10

Cập nhật, 07:44, Thứ Ba, 27/10/2020 (GMT+7)

 

Ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long- cùng đoàn trên đường chạy qua các đường phố TP Vĩnh Long.
Ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long- cùng đoàn trên đường chạy qua các đường phố TP Vĩnh Long.

Đồng hành cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Sabeco phát động chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, quy tụ hơn 150 người chạy từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, xuất phát từ Hạ Long vào ngày 17/10 với mục tiêu ban đầu của chương trình là gây quỹ hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng của COVID-19. 

Tuy nhiên, do tình hình cấp bách bởi lũ lụt tại miền Trung, được sự đồng thuận từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Sabeco đã quyết định sẽ trích tối đa 25% tổng số tiền quyên góp được để hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Qua đó, Sabeco quyết định trích 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung.

“Chặng đường Di sản” dài 1,875km đã chính thức khép lại vào tối 25/10 tại TP Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, gậy tiếp sức được trao lại những người chạy đại diện cho thế hệ trẻ để tiếp tục “Chặng đường tương lai” dài 145km từ TP Hồ Chí Minh qua các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và TP Cần Thơ, nhằm thể hiện khát vọng tiếp nối sự thành công cho 145 năm tiếp theo.

Với mục tiêu mang lại lợi ích cho cộng đồng, chương trình đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cơ quan ban ngành từ Trung ương tới các địa phương miền Tây Nam Bộ. Đến lúc 9h45’ sáng 26/10, đoàn đua đã đến TP Vĩnh Long.

Gậy tiếp sức do ông Lương Trung Nhân- Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Sông Tiền- tiếp nhận trước cửa Văn phòng Tỉnh ủy để cùng đoàn chạy đến Quảng trường TP Vĩnh Long và chuyển trao cho ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long- cũng nhiệt tình ủng hộ chương trình bằng cách tham dự chạy hơn 2km, cùng đồng hành với đoàn chạy bộ đến ngã ba đường Võ Văn Kiệt- Nguyễn Huệ (Phường 2- TP Vĩnh Long) và trở thành một trong những người chạy tiêu biểu góp phần gây quỹ ủng hộ những người đang gặp khó khăn.

Tiếp theo đó, đoàn đua đã chạy bộ đến TP Cần Thơ vào trưa cùng ngày, kết thúc cuộc Chạy tiếp sức “Chặng đường tương lai” 2020.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU