Chốt ngày các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2020 quay trở lại

Cập nhật, 20:12, Thứ Tư, 02/09/2020 (GMT+7)

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chốt lịch tiếp tục tổ chức các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020. Theo đó, giải sẽ trở lại sớm nhất là Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 vào ngày 11/9 ở vòng Tứ kết.

Hai đội bóng nằm trong vùng dịch là SHB Đà Nẵng và Quảng Nam xác nhận công tác tổ chức trận đấu trước 17 giờ ngày 21/9. Ảnh: TTXVN.
Hai đội bóng nằm trong vùng dịch là SHB Đà Nẵng và Quảng Nam xác nhận công tác tổ chức trận đấu trước 17 giờ ngày 21/9. Ảnh: TTXVN.

Theo công văn của VPF gửi cho các đội bóng, vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12/9 tới. Trong lúc đó, giải hạng Nhất và V-League lần lượt trở lại vào các ngày 25 và 26/9. Như vậy, nếu không có thay đổi phút chót, mùa giải 2020 sẽ trở lại trong tuần tới.

Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, nhưng sự an toàn về sức khỏe của các thành viên tham gia các giải đấu vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Để đảm bảo tốt công tác chuẩn bị tổ chức các trận đấu và an toàn tuyệt đối cho tất cả thành viên tham dự giải, Công ty VPF và Ban điều hành Giải đề nghị các CLB, các Ban tổ chức trận phải thực hiện báo cáo, xin phép cơ quan chức năng, quản lý tại địa phương về kế hoạch triển khai tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu có khán giả hoặc không khán giả, do Ban tổ chức trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương.

Các CLB sẽ phải gửi văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về Công ty VPF và Ban điều hành Giải để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai.

Trong trường hợp Ban tổ chức trận đấu CLB không đảm bảo các yêu cầu trên, Ban điều hành Giải sẽ quyết định một sân thi đấu khác phù hợp.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban tổ chức giải yêu cầu các Ban tổ chức trận đấu phải chủ động và đảm bảo an toàn trong công tác tổ chức các trận đấu, đồng thời phối hợp với Sở Y tế địa phương sử dụng các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, nhằm tăng cường hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức trận đấu.

Các CLB thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện trước khi trở lại tham dự các trận đấu. Toàn bộ thông tin kết quả xét nghiệm gửi về Ban điều hành Giải chậm nhất 3 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên và giấy xét nghiệm COVID-19 chỉ có hiệu lực nếu được xét nghiệm trong vòng 10 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên. Những thành viên có sức khỏe và kết quả xét nghiệm không đảm bảo sẽ không được tham gia thi đấu, làm nhiệm vụ tại các trận đấu.

Các CLB thi đấu trên sân khách chủ động, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho tất cả cầu thủ và thành viên trong sinh hoạt, ăn ở, di chuyển; tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch của địa phương trong suốt thời gian lưu trú, thi đấu.

VPF cũng đã báo cáo VFF về kế hoạch tổ chức trở lại hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V-League. Theo đó, giải đấu LS V-League 1 2020 sẽ trở lại thi đấu vòng 12 từ ngày 26/9, thay vì đầu tháng 10 như dự kiến ban đầu.

Sau khi đá hai lượt trận cuối giai đoạn một, Nhóm B, tức là nhóm tranh trụ hạng sẽ kết thúc thi đấu vào ngày 8/11. Và nhóm A, nhóm cạnh tranh chức vô địch, sẽ kết thúc vào ngày 15/11.

Sau 11 vòng đấu, Sài Gòn FC đang dẫn đầu với 23 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Viettel FC 4 điểm. Sài Gòn FC là đội duy nhất vẫn duy trì thành tích bất bại ở V-League 2020. Trong khi đó, ĐKVĐ Hà Nội FC đứng thứ 4 với 18 điểm.

Giải hạng Nhất quốc gia cũng sẽ trở lại trong tháng 9, cụ thể là vào ngày 25/9 và kết thúc vào ngày 31/10.

Trong công văn của mình, VPF cũng không quyết định việc có cho khán giả vào sân theo dõi các trận đấu hay không. Cụ thể, quyền quyết định thuộc ban tổ chức các trận đấu của địa phương.

Các CLB sẽ có trách nhiệm gửi văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về Công ty VPF và Ban điều hành Giải để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai trước 17 giờ ngày 15/9. Riêng hai đội bóng nằm trong vùng dịch là SHB Đà Nẵng và Quảng Nam xác nhận trước 17 giờ ngày 21/9.

Theo L.S/Báo Tin tức