Đội bóng đá XSKT Vĩnh Long: Duy trì tập luyện!

Cập nhật, 05:26, Thứ Năm, 13/08/2020 (GMT+7)

 

Huỳnh Thiện Nhân (22)- gương mặt mới của đội XSKT Vĩnh Long trong buổi tập trên sân Vĩnh Long vào chiều 11/8.
Huỳnh Thiện Nhân (22)- gương mặt mới của đội XSKT Vĩnh Long trong buổi tập trên sân Vĩnh Long vào chiều 11/8.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, không riêng ở môn bóng đá, tất cả các giải đấu thể thao từ cấp quốc gia đến trẻ hoặc khu vực phải tạm dừng, chờ thông báo mới. Đó là vấn đề khó khăn đối với đội bóng đá XSKT Vĩnh Long khi kéo dài thời gian tập luyện để chuẩn bị tiếp tục thi đấu giải.

Theo thông báo của BTC giải vào chiều 11/8, các CLB bóng đá chuyên nghiệp (V-League, hạng nhất quốc gia) có đề xuất thi đấu trở lại với 2 phương án:

Phương án 1: Mùa giải sẽ quay trở lại bằng các trận vòng tứ kết Cúp Quốc gia vào các ngày 5, 6/9. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 1/11 và chung kết sẽ diễn ra vào ngày 13/12. Trong lúc đó, V-League sẽ trở lại từ ngày 12/9 với lượt trận thứ 12 của giai đoạn 1.

Sau đó, các đội sẽ thi đấu giai đoạn 2. Nhóm B (nhóm chống xuống hạng) sẽ kết thúc vào ngày 31/10 và nhóm A (tranh vô địch) sẽ kết thúc vào ngày 8/12. Giải Hạng nhất quốc gia sẽ trở lại vào ngày 11/9 với vòng 10 của giai đoạn 1 và giải sẽ kết thúc vào ngày 31/10.

Phương án 2: Mùa giải bắt đầu vào ngày 12, 13/9 với những trận đấu của vòng tứ kết Cúp Quốc gia (tức là diễn ra sau phương án 1 đúng 1 tuần). 2 trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 19/9 và chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 23/12.

Đấu trường V-League sẽ bắt đầu trở lại vào ngày 18/10 với các trận của vòng 12 giai đoạn 1. Sau đó, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu để nhóm B kết thúc vào ngày 12/12, còn nhóm A kết thúc muộn hơn vào ngày 19/12. Giải Hạng nhất quốc gia sẽ trở lại vào ngày 25/9 và kết thúc vào ngày 29/11.

Và tương tự, ở Giải Hạng nhì quốc gia cũng trở lại thi đấu từ 1 trận đấu giữa Trẻ SHB Đà Nẵng gặp Phú Thọ (tại vòng 5) rồi Vòng 6 của bảng A và Vòng 7 của bảng B vào cuối tháng 9 tới.

Theo các nhà chuyên môn, mọi thứ đều phải diễn ra với điều kiện an toàn tuyệt đối hoặc phải trong tầm kiểm soát y tế chặt chẽ. Hiện nay đội SHB Đà Nẵng, Quảng Nam còn bị cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 với một số trường hợp tiếp xúc gần.

Ít nhất là nửa tháng nữa họ mới trở lại sân tập trong điều kiện giãn cách xã hội. Giả sử 2 đội này phải đá trên sân trung lập, trong khi các đối thủ đều có cơ hội chơi trên sân nhà thì làm sao công bằng?

Đấy là nói đến sự trở lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp trong điều kiện “bình thường mới” không có ca nhiễm SARS-CoV-2, còn bây giờ phải chờ mọi việc ổn định trở lại.

Hiện nay, không riêng các CLB bóng đá chuyên nghiệp các cấp quốc gia duy trì tập luyện mà không có được những trận thi đấu tập huấn. CLB Đồng Tháp cũng muốn đội XSKT Vĩnh Long thi đấu tập huấn 2 trận vào cuối tuần này trên sân Cao Lãnh và sau đó sang Vĩnh Long, nhưng không thể thực hiện.

Theo trợ lý HLV Nguyễn Minh Cảnh (XSKT Vĩnh Long): “Diễn biến dịch COVID-19 đã khiến cho những kế hoạch phải thay đổi. Nếu không thì giờ này chúng tôi đã chuẩn bị trận đấu lượt trận thứ 8 (mở đầu lượt về) vào ngày 15/8 trên sân nhà gặp Triệu Minh (Bến Tre).

Sự thay đổi này còn ảnh hưởng nhiều đến hợp đồng nhân sự của các đội bóng (hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 9/2020). Ngoài ra, còn kéo theo nguồn kinh phí và việc tổ chức, thi đấu, tài trợ,…”.

Trợ lý HLV Nguyễn Minh Cảnh cho biết thêm: “Với lực lượng ổn định, 26 VĐV của đội XSKT Vĩnh Long đang nghiêm túc tập luyện khá tốt để chuẩn bị tiếp tục thi đấu giải.

Hiện tại, chỉ có Trần Đình Trường (8) và Nguyễn Tuấn Đạt (18) là 2 VĐV bị chấn thương, tập nhẹ ngoài sân. Với tình hình sức khỏe của các VĐV, chúng tôi tin chắc sẽ có trận thi đấu tại vòng 7 thật tốt trên sân nhà”.

Đúng ra, trận thi đấu tại vòng 7 của giải- đội XSKT Vĩnh Long gặp Công an Nhân dân trên sân Vĩnh Long vào ngày 3/8, nhưng bị lùi lại. Đây là trận đấu rất quan trọng khi “quyết định” thứ hạng của 2/4 đội đầu bảng trước lượt đi của giải”.

Trái bóng tròn sẽ lăn trở lại trên sân cỏ ở các giải đấu, từ cấp CLB chuyên nghiệp đến các giải trẻ để thỏa lòng mong đợi của NHM đang chờ đợi!

Tại Giải Hạng nhì quốc gia 2020, ở bảng B đã qua 6 vòng đấu (đến ngày 30/7), thứ tự xếp hạng như sau: 1/ Công an Nhân dân (14 điểm), 2/ Bình Thuận (13), 3/ XSKT Vĩnh Long (11), 4/ Gia Định (11), 5/ Triệu Minh Bến Tre (7), 6/ Đồng Nai (6), 7/ Tiền Giang (4), 8/ Trẻ TP Hồ Chí Minh (1).

Bài, ảnh: DƯƠNG THU