VFF ra tối hậu thư với Ban Trọng tài

Cập nhật, 10:03, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

Trước những sai sót liên tiếp của các Vua áo đen tại V-League, Thường trực VFF vừa có văn bản gửi Ban Trọng tài về việc xử lý mạnh tay với các sai phạm. 

Thường trực VFF yêu cầu Ban Trọng tài kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu; nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới.

Thường trực VFF nhấn mạnh, Ban Trọng tài phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, rõ ràng và minh bạch trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được lãnh đạo VFF thông qua. Đặc biệt dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành.

Thường trực VFF cũng đã đề nghị Ban Trọng tài phối hợp chặt chẽ với ban điều hành các giải và các đơn vị, bộ phận liên quan kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến công tác trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia LS V-League 2020.

Ở những vòng đấu vừa qua, công tác trọng tài để lại nhiều vết đen đáng buồn, như ở trận Nam Định thua Hải Phòng 0-2 ở vòng 5 V-League, trọng tài đã công nhận bàn thắng ở thế việt vị của cầu thủ đội khách; trọng tài đã gặp sự cố thay người nhầm trong trận Nam Định tiếp SLNA ở vòng 6 V-League; trọng tài cũng bị cho là đã mắc sai lầm nghiêm trọng làm thay đổi kết quả trận đấu ở trận Quảng Nam tiếp SLNA ở vòng 7 V-League.

Đội khách SLNA đã bị từ chối một tình huống phạt đền dù tiền vệ Phan Văn Đức bị thủ môn Văn Cường phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm địa; rồi ở phút 89, cầu thủ Hữu Phước đánh đầu mạnh nhưng bị hậu vệ SLNA dùng ngực phá bóng trên vạch vôi. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Trần Văn Hải lại ra hiệu để trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận công nhận bàn thắng.

ĐÔNG PHƯƠNG (theo Dân trí)