"Thần đồng" nhận thẻ đỏ, Barcelona thắng chật vật derby Catalan

Cập nhật, 13:21, Thứ Năm, 09/07/2020 (GMT+7)

 

 Ansu Fati nhận thẻ đỏ sau 4 phút có mặt trên sân
Ansu Fati nhận thẻ đỏ sau 4 phút có mặt trên sân

Gần như đã cầm chắc suất vé rớt hạng nhưng Espanyol vẫn đặc biệt "làm khó" đương kim vô địch Barcelona ở trận derby Catalan có đến 2 tấm thẻ đỏ.

Tung ra đội hình cực mạnh từng giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước đối thủ Top 5 Villarreal ở vòng đấu cách đây 1 tuần, Barcelona không nghĩ họ lại gặp nhiều khó khăn đến thế khi tiếp đón đội bóng xếp cuối bảng Espanyol trên sân nhà Nou Camp rạng sáng 9-7. Thua là rớt hạng ngay, vì thế, Espanyol đã tận lực thi đấu, biến trận derby Catalan ngỡ rất nhạt nhẽo trở nên rất đáng xem.

Những cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 đều do Espanyol tạo ra từ lối chơi phòng ngự phản công khá sắc sảo, chỉ tiếc là các cầu thủ của HLV Rufete thiếu một chút may mắn để tạo nên bất ngờ. Thủ môn Ter Stegen đã có pha cứu thua xuất sắc ở phút thứ 10 trước cú sút góc hẹp cực hiểm của Adri Embarba phía Espanyol. 6 phút sau, Marc Roca có pha dứt điểm sệt, bóng đập trúng chân một hậu vệ Barcelona thay vì hướng vào cầu môn của Ter Stegen.

Liên tiếp các tình huống khiến các CĐV chủ nhà thót tim diễn ra cuối hiệp 1 khi trung vệ Clement Lenglet suýt đốt lướt nhà từ pha tạt bóng của Didac Vila rồi ngay sau đó, cũng chính Didac Vila sút bóng bật cột dọc khung thành Barcelona. Về phần mình, Barcelona cầm bóng nhiều nhưng tấn công thiếu hiệu quả, không xuyên phá nổi bức tường phòng ngự mà Espanyol tạo ra phía trước cầu môn của Diego Lopez, người có thời gian dài khoác áo Real Madrid.

Trọng tài Jose Munuera đầu hiệp 2 đã phải rút thẻ đỏ liên tiếp trong vòng 3 phút, truất quyền thi đấu của "thần đồng" Ansu Fati phía Barcelona và Pol Lozano của Espanyol vì lỗi ham bóng, gây chấn thương cho Fernando Calero và Gerard Pique.

Trong lúc tinh thần của cầu thủ hai đội đang xuống rất thấp, bộ ba Griezmann – Messi – Suarez bất ngờ mang về bàn thắng duy nhất cho Barcelona ở phút 56. Griezmann kiến tạo cho Messi nhưng đội trưởng Barca lại sút bật chân hậu vệ Espanyol trong vòng cấm, Suarez băng vào sút bồi cận thành thành công.

Thắng 1-0 trên sân nhà, Barcelona tiếp tục bám sát Real Madrid ở ngôi đầu bảng, tạm rút ngắn cách biệt còn 1 điểm khi đối thủ của họ còn chưa ra sân ở vòng 35. Barcelona bắt buộc phải thắng các trận còn lại đồng thời hy vọng phép màu xảy ra, cụ thể là Real Madrid sẩy chân ở… 2/4 trận, xác suất cực thấp với phong độ ổn định hiện tại của "Kền kền trắng", chưa kể đội này chỉ phải gặp các đối thủ đã hết động lực như Alaves, Granada, Villarreal và Leganes!

Theo Đông Linh/NLĐO