Lý Hoàng Nam vô địch Giải quần vợt nam - nữ quốc gia 2020

Cập nhật, 11:50, Thứ Hai, 22/06/2020 (GMT+7)

Ngày 21/6, Giải quần vợt nam - nữ quốc gia (VTF Masters 500-1 - Hai Dang Cup) 2020 đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng với các trận chung kết đơn nam và đơn nữ diễn ra tại Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam nhận cúp và phần thưởng 70 triệu đồng cho chức vô địch đơn nam Giải quần vợt nam - nữ quốc gia 2020. (Ảnh: VTF)
Lý Hoàng Nam nhận cúp và phần thưởng 70 triệu đồng cho chức vô địch đơn nam Giải quần vợt nam - nữ quốc gia 2020. (Ảnh: VTF)

Không gặp quá nhiều khó khăn, tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam (CLB quần vợt Hải Đăng) đã chính thức đăng quang ngôi vô địch đơn nam sau chiến thắng khá dễ dàng trước Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Tại trận chung kết đơn nam, Đắc Tiến vẫn không thể làm lung lay sự thống trị của Hoàng Nam tại các giải đấu quốc nội. Dù chơi khá hay ở set đấu đầu tiên khi bám đuổi tỷ số tới 4-4, Hoàng Nam vẫn chứng tỏ đẳng cấp cao hơn khi giành điểm số ngay cả ở những game mà đối thủ cầm giao bóng.

Bẻ break của Đắc Tiến ở game đấu thứ chín, tay vợt hạt giống số 1 của giải ấn định chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Set đấu còn lại, những nỗ lực của Đắc Tiến chỉ có thể giúp tay vợt Hà Nội giành thêm hai game thắng, trước khi để Hoàng Nam khép lại trận đấu với tỷ số 6-4, 6-2.

Không chỉ vô địch đơn nam, Lý Hoàng Nam cùng Nguyễn Văn Phương trong ngày hôm qua (20-6) cũng đã lên ngôi vô địch nội dung đôi nam, sau khi đánh bại cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến/Lã Xuân Hậu (Hà Nội) với tỷ số 6-1, 6-4.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, cuộc chạm trán giữa Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) và Đào Minh Trang (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) mở màn cho ngày thi đấu cuối cùng của giải.

Trong khi Minh Trang là đương kim vô địch khi lên ngôi tại Giải VTF Pro Tour 200 vào tháng 8-2019 tại Đà Nẵng và Giải VTF Masters 500-3 - Lạch Tray Cup 2019 tại Hải Phòng, thì Mai Hương lần đầu tiên lọt vào chung kết đơn nữ ở một giải đấu chuyên nghiệp.

Bước vào trận đấu, cả hai đều có khởi đầu không tốt khi đều để mất break ở game cầm giao bóng của mình. Mai Hương sau đó tiếp tục mắc sai lầm ở game đấu thứ bảy và để Minh Trang có break và có chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên.

Đào Minh Trang lên ngôi vô địch đơn nữ sau trận chung kết kịch tính với Nguyễn Thị Mai Hương ngày 21-6. (Ảnh: VTF)
Đào Minh Trang lên ngôi vô địch đơn nữ sau trận chung kết kịch tính với Nguyễn Thị Mai Hương ngày 21-6. (Ảnh: VTF)

Sang set 2, Minh Trang sớm dẫn trước 3-0, tưởng chừng như cô có thể kết thúc nhanh trận đấu, nhưng một Mai Hương càng thi đấu càng vững chắc đã kiên cường bám đuổi. Tay vợt đến từ Hải Dương đã tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi giành break ở game đấu thứ chín để dẫn trước 5-4.

Tuy nhiên, đến những pha bóng quyết định, Mai Hương lại tỏ ra nóng vội và bỏ lỡ nhiều cơ hội cân bằng tỷ số, tạo điều kiện cho Minh Trang gỡ lại 6-6 để bước vào loạt tie-break.

Tại đây, Minh Trang chỉ để mất một điểm duy nhất trước khi kết thúc loạt “đấu súng” với tỷ số 7-1. Chung cuộc, với chiến thắng 6-4, 7-6 (1), hạt giống số 2 Đào Minh Trang đã lên ngôi vô địch ở nội dung đơn nữ.

Tại trận chung kết nội dung đôi nữ diễn ra ngày hôm qua, cặp đôi Sĩ Bội Ngọc/Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) giành chiến thắng trước cặp hạt giống số 2 Phan Như Quỳnh/Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) với tỷ số 6-2, 6-4, qua đó lên ngôi vô địch.

Là sự kiện quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức trong năm 2020 sau hơn ba tháng tạm hoãn do đại dịch Covid-19, giải đấu có sự tham dự của 84 vận động viên (VĐV) đến từ chín đoàn mạnh trên toàn quốc, trong đó có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu Việt Nam như như tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng, hạt giống số 1), cựu vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TP HCM, hạt giống số 2), Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội), á quân giải Vô địch quốc gia - Cúp Hưng Thịnh 2019 Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng)…

Với tổng tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng, giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh và Công ty Cổ phần Hải Đăng tổ chức, nhằm khuyến khích, thu hút sự quan tâm của công chúng tới bộ môn quần vợt, tạo điều kiện để các VĐV tăng cường thi đấu thành tích cao, cũng như đánh giá thành tích, xếp hạng các VĐV và tuyển chọn VĐV xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào năm sau.

Theo TRUNG HƯNG/Nhân dân