HLV từng vào tứ kết World Cup 2014 sẽ dẫn dắt UAE "đại chiến" với tuyển Việt Nam

Cập nhật, 16:52, Thứ Sáu, 26/06/2020 (GMT+7)

Các tờ báo tiếng Ả Rập đưa tin HLV người Colombia Jorge Luis Pinto đã được chọn làm "thuyền trưởng mới" của đội tuyển UAE để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận tiếp tuyển VN ngày 17/11.

HLV người Colombia Jorge Luis Pinto
HLV người Colombia Jorge Luis Pinto

Báo điện tử Klma viết: "HLV người Colombia Jorge Luis Pinto đã được chọn để dẫn dắt đội tuyển UAE. Liên đoàn Bóng đá UAE sẽ chính thức công bố thông tin này trong vài giờ tới. Thông qua hồ sơ của Luis Pinto, ông ấy là nhà cầm quân tài năng giàu kinh nghiệm và từng làm nên chiến tích vang dội ở World Cup 2014".

Dù hiện tại Liên đoàn Bóng đá UAE vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này, nhưng việc có rất nhiều tờ báo tiếng Ả Rập khẳng định ông Luis Pinto đã được chọn thì có vẻ như thông tin này đã chắc đến 99%.

Ông Luis Pinto (67 tuổi) từng dẫn dắt nhiều CLB danh tiếng ở Nam Mỹ như: Millonarios, Santa Fe, Alianza Lima...Trong đó, nổi bật nhất là việc ông đã đưa Costa Rica tạo nên kỳ tích ở World Cup 2014. Khi đó đội tuyển Costa Rica rơi vào "bảng tử thần" cùng với Uruguay, Ý và Anh.

Nhưng với khả năng cầm quân bậc thầy, ông Luis Pinto đã đưa Costa Rica vào vòng trong với vị trí đầu bảng sau khi thắng Uruguay 3-1, Ý 1-0 và hòa Anh 0-0.

Sau đó Costa Rica tiếp tục thắng Hi Lạp 5-3 ở loạt sút luân lưu để giành vé vào tứ kết và chỉ chấp nhận thất bại trước Hà Lan 3-4 ở loạt sút phạt đền (hòa 0-0 sau 120 phút).

Hiện tại ở bảng G, đội tuyển UAE đang xếp thứ tư với 6 điểm, kém các đội xếp trên gồm: Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên UAE vẫn đá ít hơn các đội khác một trận.

Trong 4 trận còn lại, UAE có 3 trận đá sân nhà gặp: Malaysia (8/10), Thái Lan (12/11) và Việt Nam (17/11). Trận duy nhất UAE phải làm khách là gặp Indonesia ngày 13-10 trên sân Wibawa Mukti.

Theo TTO