Chặng 4, Giải xe đạp HTV Cúp lần thứ 32: 620 Châu Thới Vĩnh Long nhất đồng đội

Cập nhật, 20:08, Thứ Sáu, 22/05/2020 (GMT+7)

Về nhất chặng đua thứ 4 (ngày 22/5), cũng là lần thứ 3 chiến thắng liên tiếp tại vòng đua cầu Tràng Tiền- Phú Xuân (TP Huế), Lê Nguyện Minh (Mega Market TP Hồ Chí Minh) đã khẳng định vị trí của mình trong nhóm các VĐV đua nước rút hàng đầu của Việt Nam. Trong khi các VĐV trẻ của 620 Châu Thới Vĩnh Long cũng thi đấu ấn tượng.

Các VĐV tranh tài chặng 4 vòng đua cầu Tràng Tiền- Phú Xuân (TP Huế).
Các VĐV tranh tài chặng 4 vòng đua cầu Tràng Tiền- Phú Xuân (TP Huế).

Chỉ vỏn vẹn 42km, tranh tài vòng quanh TP Huế với lộ trình 20 vòng quanh cầu Tràng Tiền- Phú Xuân được đánh giá là cơ hội cho các tay đua nước rút cải thiện điểm áo xanh của mình trên bảng tổng sắp.

Cự ly ngắn, cuộc đua hấp dẫn ngay từ những vòng đầu tiên cho đến vòng cuối cùng. Tại vòng nước rút tính điểm giải thưởng Sprint 1, Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) rút thắng trước các đối thủ của mình. Tại lần rút Sprint 2, Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới Vĩnh Long) vượt lên hạng nhì.

Trên đường đua, được sự hỗ trợ tích cực của đồng đội, dù vắng đi người anh ruột Lê Văn Duẩn đã không còn khoác áo VĐV, nhưng Lê Nguyệt Minh đã chứng tỏ sự xuất sắc của mình để lần thứ 3 liên tiếp trong 3 năm cán mức đầu tiên chặng đua này, với thành tích tạm tính là 1h01’55” (tốc độ trung bình 43,138km/h).

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của anh tại giải sau 3 chặng liên tục gặp rủi ro và có được 15 điểm đầu tiên cho cuộc đua áo xanh.

Sau 4 chặng đua, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) tiếp tục giữ vững áo vàng khi hơn Võ Thành An (620 Châu Thới Vĩnh Long- 9”), Nguyễn Văn Bình (Mega Market TP Hồ Chí Minh- 14”); chiếc áo xanh cũng trong tay Nguyễn Tấn Hoài. VĐV trẻ Nguyễn Văn Bình giữ áo trắng, còn Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) mặc áo chấm đỏ- vua leo đèo.

Giải đồng đội: 1/ 620 Châu Thới Vĩnh Long (34h56’23”), 2/ Domesco Đồng Tháp 3/ Tập đoàn Lộc Trời (cùng hơn 7”).

Ngày 23/5, các tay đua sẽ bước vào chặng đua thứ 5, từ Huế đi Đà Nẵng dài 113km, với việc chinh phục ba ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU- VĂN THUẬN