Bùi Tiến Dũng bắt luân lưu xuất sắc, CLB TP.HCM vào tứ kết Cúp quốc gia

Cập nhật, 15:41, Chủ Nhật, 31/05/2020 (GMT+7)

Tối 30/5, "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng đã tỏa sáng rực rỡ giúp CLB TP.HCM đánh bại SHB Đà Nẵng 3-2 trên chấm luân lưu (hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu) ở vòng 16 đội để tiến vào tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Trận đấu giữa CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất gây thất vọng với chất lượng chuyên môn không quá cao. Hai cầu thủ đáng chú ý nhất trận đấu này là tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Công Phượng (CLB TP.HCM) đều không để lại ấn tượng.

Đức Chinh gặp chấn thương và rời sân từ hiệp 1. Trong khi đó, Công Phượng ngồi ghế dự bị và chỉ vào sân từ hiệp 2. Trong 90 phút thi đấu, thế trận diễn ra có phần nhỉnh hơn nghiêng về phía CLB TP.HCM. Hai đội không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý và kéo nhau đến loạt đá luân lưu.

Cuối hiệp 2, HLV Chung Hae Soung (CLB TP.HCM) tạo ra quyết định thay người bước ngoặt khi tung thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng vào sân thay thế người đàn anh Thanh Thắng. Mục đích của HLV người Hàn Quốc là để thủ môn Tiến Dũng bắt luân lưu.

Đáp lại niềm tin của HLV Chung Hae Soung, thủ môn Tiến Dũng đã tỏa sáng rực rỡ khi anh cản phá thành công 2 cú sút luân lưu của cầu thủ bên phía SHB Đà Nẵng. Nhờ đó, CLB TP.HCM đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 3-2 trên chấm luân lưu để tiến vào tứ kết.

Người còn lại đá hỏng luân lưu bên phía Đà Nẵng là ngoại binh Jelic. Cầu thủ duy nhất hỏng ăn trên chấm đá 11m bên phía CLB TP.HCM là Diakite.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tỏa sáng giúp CLB TP.HCM đánh bại SHB Đà Nẵng - Ảnh: HOÀNG TUẤN
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tỏa sáng giúp CLB TP.HCM đánh bại SHB Đà Nẵng - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Tỏa sáng rực rỡ trên chấm luân lưu, Bùi Tiến Dũng cho thấy khả năng bắt phạt đền của anh không hề mai một. Chưa hết, anh sẽ lấy lại sự tự tin sau hàng loạt sai lầm thời gian qua trong màu áo tuyển U23 Việt Nam.

Đồng đội chung vui cùng Tiến Dũng sau loạt sút luân lưu - Ảnh: HOÀNG TUẤN
Đồng đội chung vui cùng Tiến Dũng sau loạt sút luân lưu - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Theo TTO