BLV Quang Huy

"Học viện của ông Park chắc chắn thành công"

Cập nhật, 08:41, Thứ Bảy, 16/05/2020 (GMT+7)

BLV Quang Huy nhận định học viện đào tạo bóng đá trẻ của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam chắc chắn sẽ gặt hái thành công rực rỡ.

Theo một số nguồn tin, người đại diện Lee Dong-jun của thầy Park đang đẩy nhanh tiến độ mở một học viện bóng đá tại Việt Nam. Đây sẽ là nơi gắn liền hình ảnh của HLV Park Hang-seo, đào tạo các cầu thủ trẻ theo đúng triết lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Về điều này, BLV Quang Huy chia sẻ với Next Sports: “Tôi rất thích thú về chuyện này, rõ ràng ông Park Hang-seo muốn gắn bó lâu dài với Việt Nam. Sau những thành công ông đã mang lại, NHM bóng đá Việt Nam như chúng ta cũng mong muốn điều đó.

Việc mở học viện là vấn đề “trồng người”, chắc chắn thầy Park mở học viện sẽ thành công. Chúng ta sẽ có một trung tâm huấn luyện tốt bởi ông là người có tâm, có tầm. Tôi cũng hy vọng từ giờ đến thời điểm đó bóng đá Việt Nam sẽ có thêm những vườn ươm, bởi chọn cầu thủ cũng giống như “so bó đũa chọn cột cờ”, càng nhiều lò đào tạo, càng nhiều cách huấn luyện thì sự đa dạng về chất lượng cầu thủ cho ĐTQG càng nhiều.

Kể cả khi ông Park Hang-seo không còn làm HLV nữa thì những chất xám, tri thức của ông vẫn rất cần thiết với chúng ta để tạo lực đẩy cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta thành công vì đang có một lứa cầu thủ xuất sắc, nhưng lứa cầu thủ kế cận thì không ai dám chắc được điều đó cả. Vì vậy, chúng ta rất cần nhiều học viện tại Việt Nam và sẽ dang tay chào đón cơ sở của HLV Park Hang-seo”.

HLV Park Hang-seo đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với VFF. Sau khi hợp đồng kết thúc, vị chiến lược gia 61 tuổi đã chia sẻ mong muốn được phát triển bóng đá trẻ Việt Nam. Học viện bóng đá đó sẽ là nơi ông Park thực hiện giấc mơ của mình.

PV (theo Thể Thao 247)