FIFA chi 2,7 tỷ USD để "giải cứu" bóng đá thế giới khỏi đại dịch Covid-19

Cập nhật, 09:42, Thứ Năm, 02/04/2020 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới chuẩn bị tung gói cứu trợ 2,7 tỷ USD để giải cứu bóng đá thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

FIFA tung gói cứu trợ 2,7 tỷ USD để giải cứu bóng đá thế giới giữa đại dịch Covid-19 (Ảnh: Getty)
FIFA tung gói cứu trợ 2,7 tỷ USD để giải cứu bóng đá thế giới giữa đại dịch Covid-19 (Ảnh: Getty)

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới. Đại dịch này khiến các giải bóng đá trên toàn thế giới “đóng băng”, những giải đấu lớn như EURO 2020, Olympic Tokyo 2020 và Coppa America đều bị lùi lịch.

Dịch Covid-19 khiến các Liên đoàn bóng đá trên toàn thế giới và các câu lạc bộ gặp khó khăn. Theo New York Times, MSK Zilina một đội bóng 7 lần vô địch ở Slovakia đã  nộp đơn xin phá sản. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Uruguay sa thải 400 nhân viên khi các sự kiện bóng đá của nước này bị hoãn vô thời hạn.

Ở Tây Ban Nha, 4 đội bóng Atletico Madrid, Barca, Espanyol và Alaves cũng như các câu lạc bộ ở hạng dưới đã phải đưa các cầu thủ và nhân viên vào một chương trình quy định lao động đặc biệt, cắt giảm lương và ngưng việc tạm thời.

Tương tự những đội bóng ở Bundesliga cũng phải giảm lương 20% đến 30%. ở Italy, Juventus – đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất Serie A cũng thực hiện chính sách giảm lương với cách cầu thủ.

Trước những khó khăn của các Liên đoàn bóng đá thành viên và các câu lạc bộ, Liên đoàn bóng đá thế giới đã thành lập một nhóm làm việc để xem xét, giải quyết những khó khăn cho ngành công nghiệp bóng đá đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, FIFA chuẩn bị tung gói cứu trợ khoảng 2,7 tỷ USD để giải cứu bóng đá thế giới khỏi đại dịch Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), ông Infantino trong cuộc họp trực tuyến với Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) đã yêu cầu các câu lạc bộ không được thanh lý hợp đồng với cầu thủ trong thời điểm này. Bên cạnh đó, người đứng đầu FIFA cũng yêu cầu các cầu thủ giảm 50% lương để giảm bớt gánh nặng cho câu lạc bộ./.

Theo Yến Hoàng/VOV.VN