Bầu Hiển ủng hộ 10 tỷ đồng cho phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật, 00:04, Thứ Sáu, 20/03/2020 (GMT+7)

Ông bầu của Hà Nội FC, Chủ tịch HĐQT tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước tính hình phức tạo của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự chung tay của toàn Đảng, toàn dân trong công tác phòng chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, ngày 19/3, tại Hà Nội, hai đơn vị Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch HĐQT đã quyên góp mỗi đơn vị 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Với việc đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ông Hiển là “ông bầu” bóng đá đầu tiên “ra mặt” trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2. 

Không chỉ đóng góp tiền mặt, ngay từ những ngày đầu khởi phát dịch, Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB đã có những đóng góp lặng thầm trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Các gương mặt nổi bật của CLB Hà Nội FC như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… nhiều lần xuất hiện trong các video clip, ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch, những biện pháp phòng ngừa.

Trực tiếp đón nhận khoản tiền ủng hộ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cảm ơn Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp đã quan tâm, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tích cực ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. 

Các nguồn lực ủng hộ từ người dân và doanh nghiệp sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam điều chuyển cho ngành y tế, lực lượng vũ trang để mua sắm trang thiết bị, chi phí cho công tác phòng chống dịch./. 

Theo PV/VOV