Vòng 1 Giải Bóng chuyền VĐQG 2020: 2 đội nam, nữ Vĩnh Long thi đấu tại Bắc Ninh

Cập nhật, 19:23, Thứ Ba, 25/02/2020 (GMT+7)

Theo kế hoạch, vòng 1 của giải sẽ diễn ra từ ngày 25- 28/3/2020. VFV cũng quyết định chọn Hà Tĩnh cùng với Bắc Ninh để đăng cai 1 bảng đấu thay cho Vĩnh Phúc.

Đội XSKT Vĩnh Long (áo xanh) thi đấu thành công tại mùa giải 2019.
Đội XSKT Vĩnh Long (áo xanh) thi đấu thành công tại mùa giải 2019.

Theo kết quả bốc thăm, tại Bắc Ninh- các đội ở bảng A nam khá căng, khi nhà đương kim vô địch sẽ vấp phải cuộc cạnh tranh không khoan nhượng của các đối thủ Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Hà Nội và XSKT Vĩnh Long.

Còn các đội nữ của bảng này, đội đương kim vô địch Thông tin LienVietPostBank cũng được đánh giá sẽ gặp đôi chút khó khăn với đội hạng 3 mùa rồi là Kinh Bắc Bắc Ninh.

Đội bóng này vừa chiêu mộ chuyền hai kỳ cựu Trần Hoàng Kim (từng thi đấu cho đội Truyền hình Vĩnh Long, Cao su Phú Riềng), nhưng không giữ được phụ công Trà Giang ở lại.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn vẫn được đánh giá cao nhất cho ngôi đầu bảng. Ở bảng đấu này, còn có các đội Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Đắk Lắk.

Đội Truyền hình Vĩnh Long thi đấu ấn tượng tại mùa giải 2019.
Đội Truyền hình Vĩnh Long thi đấu ấn tượng tại mùa giải 2019.

Trong khi đó, tại Hà Tĩnh (bảng B nam và nữ), nội dung nữ trở thành tâm điểm của vòng 1, khi 2 đội bóng mạnh Ngân hàng Công thương (á quân mùa giải 2019) và VTV Bình Điền Long An (hạng 4) sẽ đấu với các đội bóng giàu tham vọng lật đổ là Kingphar Quảng Ninh, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Tiến Nông Thanh Hoá.

Cuộc chạy đua giành 2 suất nhất và nhì bảng để dự Cúp Hùng Vương 2020 sẽ trở nên hấp dẫn, nhất là khi 2 đội bóng Kingphar Quảng Ninh và Hóa chất Đức Giang Hà Nội có sự tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới.

Đội bóng đất Mỏ đã chiêu mộ được phụ công Đinh Thị Trà Giang, đồng thời mượn thêm các mũi tấn công khác từ Thái Bình, trong khi đại diện của bóng chuyền nữ Hà Nội đã ký hợp đồng 2 năm với chủ công Nguyễn Thị Xuân, gương mặt cũ của đội Ngân hàng Công thương.

Đáng chú ý, đội bóng VTV Bình Điền Long An cũng đang gặp vấn đề về nhân sự, vì một số VĐV xin nghỉ, chưa kể chủ công Trần Thị Thanh Thúy nếu tiếp tục chơi bóng ở Nhật Bản sẽ khó mà trở về thi đấu vòng 1 cùng các đồng đội.

Các HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (NHCT) và Nguyễn Quốc Vũ (VTV BĐLA) rõ ràng đang đối diện với nhiều khó khăn và thách thức ở mùa giải mới.

Trận chung kết nội dung nữ, Thông tin LienVietPostBank (áo xanh) gặp Ngân hàng Công thương.
Trận chung kết nội dung nữ, Thông tin LienVietPostBank (áo xanh) gặp Ngân hàng Công thương.

Cũng tại Hà Tĩnh, chính là chú “ngựa ô” mùa trước là VLXD Bình Dương sẽ đương đầu với các đội bóng Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Long An và Biên Phòng.

Sau khi kết thúc vòng 1, BTC sẽ chọn 4 đội nam và 4 đội nữ xếp nhất và nhì các bảng sẽ dự Cúp Hùng Vương vào tháng 4.

* Kết quả bốc thăm thi đấu vòng 1 giải VĐQG 2020:

Bảng A (Bắc Ninh)- nam: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình, Thể Công, XSKT Vĩnh Long; nữ: Thông tin LienVietPostBank, Kinh Bắc Bắc Ninh, Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương, Đắk Lắk.

Bảng B (Hà Tĩnh)- nam: Hà Tĩnh, Sanest Khánh Hòa, VLXD Bình Dương, Long An, Biên Phòng; nữ: Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Kingphar Quảng Ninh, Tiến Nông Thanh Hóa.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU (TP Vĩnh Long)