Vượt qua cầu thủ Đoàn Văn Hậu, kình ngư Huy Hoàng giành Cúp Chiến thắng 2019

Cập nhật, 18:30, Thứ Năm, 16/01/2020 (GMT+7)

Tối 15/1, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã vượt qua cầu thủ bóng đá Văn Hậu và cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ để giành danh hiệu nam VĐV của năm tại Cúp Chiến thắng 2019.

 

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là nam VĐV của năm của Cúp Chiến thắng 2019 - Ảnh: MINH MINH
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là nam VĐV của năm của Cúp Chiến thắng 2019 - Ảnh: MINH MINH

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam do Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung thể thao Việt (Vietcontent Sports) tổ chức. 

Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2019 được diễn ra tối 15-1 tại trường quay ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam.

Cúp Chiến thắng năm 2019 có 11 giải thưởng, gồm: Nam - Nữ VĐV của năm, VĐV trẻ của năm, HLV của năm, Đội tuyển của năm, Đồng đội của năm, VĐV được yêu mến nhất, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm, Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm, Thành tựu cống hiến trọn đời, HLV người nước ngoài của năm. 

Tổng giá trị giải thưởng của Cúp Chiến thắng 2019 là 360 triệu đồng.

 Huy Hoàng phát biểu sau khi nhận Cúp Chiến thắng 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH
Huy Hoàng phát biểu sau khi nhận Cúp Chiến thắng 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH

Trong đêm gala trao giải, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc vượt qua cầu thủ bóng đá Đoàn Văn Hậu (U22 Việt Nam), VĐV Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) để dành danh hiệu Nam VĐV của năm. Với chiến thắng này, Huy Hoàng đã nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng của ban tổ chức.

Đây là chiến thắng thuyết phục của Huy Hoàng khi anh đã có một năm thành công rực rỡ. Huy Hoàng giành 2 HCV SEA Games, phá 2 kỷ lục đại hội và giành một chuẩn A đến Olympic Tokyo. Anh cũng được coi là niềm hi vọng lớn của thể thao Việt Nam tại Thế vận hội mùa hè này.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Huy Hoàng chia sẻ: "Với danh hiệu cao quý này, tôi sẽ tiếp tục tập luyện giành nhiều thành tích hơn nữa cho thể thao Việt Nam. Đồng thời tôi sẽ cùng đội tuyển bơi lội Việt Nam truyền cảm hứng tới cộng đồng về tình yêu, nhiệt huyết thể thao".

 Kình ngư Ánh Viên chiến thắng ở hạng mục Nữ VĐV của năm - Ảnh: NAM KHÁNH
Kình ngư Ánh Viên chiến thắng ở hạng mục Nữ VĐV của năm - Ảnh: NAM KHÁNH

Ở hạng mục Nữ VĐV của năm, dù không có được phong độ tốt nhưng với thành tích 6 HCV SEA Games, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua hai đối thủ là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Vương Thị Huyền (cử tạ) để giành Cúp Chiến thắng.

Thêm một chiến thắng nữa cho các VĐV ở đội tuyển bơi lội Việt Nam khi kình ngư 17 tuổi Trần Hưng Nguyên đã xuất sắc dành danh hiệu VĐV trẻ của năm. Tại SEA Games 30, Hưng Nguyên đã tạo "cơn địa chấn" khi giành đến 2 HCV.

Ở hạng mục HLV của năm, HLV Trần Văn Sỹ (đội tuyển điền kinh Việt Nam) đã giành Cúp Chiến thắng. Đây là vinh dự, tự hào với với anh Sỹ và đội tuyển điền kinh Việt Nam sau một năm thành công mỹ mãn. Tại SEA Games 30, đội điền kinh Việt Nam đã giành 16 HCV, đứng đầu khu vực, trong đó HLV Trần Văn Sỹ đã dẫn dắt các VĐV Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ, Đỗ Quốc Luật mang về 5 HCV.

 HLV Trần Văn Sỹ nhận danh hiệu HLV của năm của Cúp Chiến thắng 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH
HLV Trần Văn Sỹ nhận danh hiệu HLV của năm của Cúp Chiến thắng 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH

Ở hạng mục Đồng đội của năm, đội hình tiếp sức hỗn hợp 4x400m nam nữ của điền kinh đã giành Cúp Chiến thắng. Đội tuyển tiếp sức hỗn hợp với các cá nhân: Nguyễn Thị Hằng, Quách Thị Lan, Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn với chiến thuật "thiên tài" đã mang về tấm HCV quý giá cho điền kinh tại SEA Games 30.

VĐV Trần Nhật Hoàng cũng đoạt luôn danh hiệu VĐV được yêu mến nhất của Cúp Chiến thắng sau khi mang về 3 HCV cho điền kinh tại SEA Games 30.

Hình ảnh ấn tượng của năm được trao cho hình ảnh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ gục xuống khi về đích ở cự ly 42km, phải có người dìu lên bục nhận HCĐ tại SEA Games 30.

Trong khi đó ông Bùi Tử Liêm - 94 tuổi, nguyên vụ trưởng Vụ Các môn thể thao, nguyên tổng thư ký đầu tiên của Ủy ban Olympic Việt Nam - được trao danh hiệu Thành tựu cống hiến trọn đời.

Giải VĐV người khuyết tật của năm thuộc về VĐV Cao Ngọc Hùng (điền kinh).

 Trọng Hoàng thay mặt U22 Việt Nam nhận giải thưởng Đội tuyển của năm - Ảnh: NAM KHÁNH
Trọng Hoàng thay mặt U22 Việt Nam nhận giải thưởng Đội tuyển của năm - Ảnh: NAM KHÁNH

HLV Park Hang Seo là HLV nước ngoài của năm 2019

Ở hạng mục HLV nước ngoài của năm, HLV Park Hang Seo (bóng đá nam) đã vượt qua hai đối thủ là HLV Hoàng Quốc Huy (bơi), HLV Kim Su Bin (bắn cung) để giành Cúp Chiến thắng. Năm 2019 là năm thành công thứ 2 của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam, ông đã xuất sắc đưa đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Không chỉ thầy Park Hang Seo đoạt cúp, đội tuyển U22 Việt Nam cũng giành danh hiệu Đội tuyển của năm tại Cúp Chiến thắng với tấm HCV lịch sử ở SEA Games 30.

Theo KHƯƠNG XUÂN/TTO