Người hâm mộ hân hoan chào đón Đoàn Thể thao Việt Nam

Cập nhật, 22:08, Thứ Tư, 11/12/2019 (GMT+7)

Khoảng 19 giờ 05 phút ngày 11/12, Đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức đặt chân xuống sân bay Nội Bài, kết thúc hành trình chinh phục Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 (SEA Games 30) tại Philippines.

Đến đón và chia vui cùng Đoàn có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Thể dục Thể thao; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Liên đoàn các bộ môn thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao. 

HLV Park Hang-seo ngồi ghế đầu trên chiếc xe buýt đón Đội tuyển bóng đá U22 nam Việt Nam. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN
HLV Park Hang-seo ngồi ghế đầu trên chiếc xe buýt đón Đội tuyển bóng đá U22 nam Việt Nam. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tại SEA Games 30 cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 856 thành viên, trong đó 568 vận động viên thi đấu ở hơn 40 môn và phân môn thể thao. Nước chủ nhà SEA Games 30 đã cắt giảm một số nội dung trong nhóm các môn thể thao Olympic, ASIAD là thế mạnh đối với Việt Nam.

Mặc dù vậy, với ý chí kiên cường, các vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã vượt qua tất cả và giành tổng cộng 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương bạc, 105 Huy chương Đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn. Đặc biệt, ở kỳ SEA Games lần này, Đội tuyển Bóng đá nữ và Đội tuyển U22 nam Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với hai tấm Huy chương Vàng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Người hâm mộ chờ đón đoàn thể thao Việt Nam ngoài Sân bay quốc tế Nội bài. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Người hâm mộ chờ đón đoàn thể thao Việt Nam ngoài Sân bay quốc tế Nội bài. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Đón Đoàn tại sân bay Nội Bài trong buổi tối lạnh, hàng nghìn cổ động viên đã hô vang “Việt Nam vô địch”. Anh Trần Phương Đăng ở Đông Anh (Hà Nội) vui sướng cho biết: Hôm nay, anh rất vinh dự và hạnh phúc khi được chào đón và cổ vũ trực tiếp những vận động viên yêu mến đã thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc; đặc biệt trong đó có những tấm Huy chương Vàng quý giá mà Đội tuyển Bóng đá nữ và Đội tuyển đã thi đấu mạnh mẽ và kiên cường mang về. Anh Phương chúc các vận động viên, huấn luyện viên, các cầu thủ, các chuyên gia và lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao sức khỏe, có thể lực và ý chí quật cường để tiếp tục chinh phúc các giải đấu khác trong tương lai.

Xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của các cổ động viên, bà Nguyễn Thị Cúc, mẹ của cầu thủ xuất sắc Quang Hải, cho biết: "Tôi luôn tự hào về con trai của mình đã góp một phần sức lực, cống hiến những trận đấu đỉnh cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tôi xin cám ơn người hâm mộ nước nhà đã tiếp sức cho các cầu thủ và Ban huấn luyện hoàn thành nhiệm vụ. Chúc toàn đội và Huấn luyện viên Park Hang Seo sức khỏe, bền bỉ tinh thần, nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo trong thời gian tới".

Sau khi làm thủ tục, Đội tuyển bóng đá nữ và Đôi tuyển U22 Việt Nam di chuyển về Văn phòng Chính phủ, dự buổi gặp mặt do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Ngay sau khi giành chức vô địch SEA Games 30, Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 13/12 để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1 tại Thái Lan. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo nằm ở bảng D với sự góp mặt của Jordan, Triều Tiên và UAE.

Theo Quốc Trị (TTXVN)