Đoàn Văn Hậu xin lỗi sau khi khiến Evan Dimas dính chấn thương nặng

Cập nhật, 12:53, Thứ Tư, 11/12/2019 (GMT+7)

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gửi lời xin lỗi đến Evan Dimas, người đã gặp chấn thương nặng sau pha va chạm trong trận chung kết SEA Games 2019 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Văn Hậu trong một tình huống phòng ngự. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Văn Hậu trong một tình huống phòng ngự. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tình huống va chạm xảy ra ở nửa đầu hiệp một của trận đấu. Sau khi tranh chấp bóng với Văn Hậu, Evan Dimas đã bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Đến lúc nhận huy chương, tiền vệ này thậm chí còn phải ngồi trên xe lăn.

Trước chấn thương của Dimas, Văn Hậu đã cảm thấy thực sự áy náy. Ngôi sao của U22 Việt Nam có những chia sẻ hết sức chân thành: “Tôi biết, trong bóng đá những va chạm là khó có thể tránh khỏi. Chúng tôi đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, cùng đam mê chơi bóng. Trong tình huống tranh chấp ấy, Evan Dimas bị chấn thương, và đến hết trận thì tôi mới biết là mức độ chấn thương của cậu ấy nặng như vậy."

Văn Hậu chia sẻ: "Trong thi đấu, tính chất quyết liệt là bình thường. Còn khi ở ngoài sân cỏ, chúng tôi cũng là những người theo nghiệp bóng đá như nhau, nên tôi đã đến xin lỗi Evan Dimas. Tôi nói tôi xin lỗi anh ấy rất nhiều. Tôi thực sự áy náy trước chấn thương của anh ấy. Tôi nghĩ rằng đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho mình.”

Ở trận chung kết SEA Games 2019, Văn Hậu là người ghi bàn mở tỷ số. Cũng chính hậu vệ đang chơi bóng ở Hà Lan là người ấn định tỷ số 3-0.

 Evan Dimas ngồi xe lăn khi lên bục nhận huy chương.
Evan Dimas ngồi xe lăn khi lên bục nhận huy chương.

Chia sẻ về màn trình diễn ấn tượng này, Văn Hậu cho biết: “Khi được chuyển sang môi trường tốt như vậy, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Các đồng đội của tôi có kỹ năng chơi bóng rất tốt nên tôi học hỏi được rất nhiều để về cống hiến cho đội tuyển U22 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia."

 

Văn Hậu chia sẻ thêm: "Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện thêm khi trở lại câu lạc bộ để có thể ra sân ở đội hình chính tại Giải vô địch Hà Lan. Tôi rất may mắn khi ghi được hai bàn thắng trong trận chung kết này. Cũng thật trùng hợp là SEA Games 2017 tại Malaysia tôi cũng có hai bàn thắng, nhưng đội bị loại ngay từ vòng bảng. Còn bây giờ, hai bàn thắng trong trận chung kết đã giúp tôi và toàn đội giành chiến thắng và giành huy chương Vàng."

Hai bàn thắng của Văn Hậu đã giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 2019 tối 10/12 trước đội tuyển Indonesia. Như vậy, sau 60 năm, Việt Nam mới có huy chương Vàng SEA Games ở nội dung bóng đá nam./.

 Theo Trần Giáp (TTXVN/Vietnam+)