Campuchia vuột tấm HCĐ lịch sử

Cập nhật, 09:06, Thứ Tư, 11/12/2019 (GMT+7)

Hòa 2-2 sau 90 phút, U.22 Campuchia để thua Myanmar 4-5 ở loạt luân lưu, qua đó chỉ giành vị trí thứ 4 ở môn bóng đá nam SEA Games 30.

U.22 Myanmar giành HCĐ sau loạt “đấu súng” 11m.
U.22 Myanmar giành HCĐ sau loạt “đấu súng” 11m.

Thất bại trước Việt Nam ở trận bán kết, Campuchia vẫn còn động lực ở SEA Games 30 khi bước vào trận tranh HCĐ với Myanmar. Có lợi thế hơn đối thủ khi không phải vắt kiệt sức ở trận trước đấy, Campuchia tự tin dâng lên tấn công.

Họ đã cụ thể hóa ngay cơ hội của mình ở giây thứ 20 của trận đấu. Tiền vệ tài năng Sieng Chanthea trở lại trong đội hình chính và đánh dấu bằng pha đi bóng bên cánh trái rồi ghi bàn mở tỷ số. Dường như lợi thế quá sớm khiến hàng thủ Campuchia chủ quan.

Trong một tình huống tưởng như không nguy hiểm gì ở phút thứ 9, Aung Kaung Mann đánh đầu lái bóng khiến thủ môn Soksela lỡ trớn nhìn bóng bay vào lưới.

Cả 2 đội tiếp tục duy trì lối đá tấn công cởi mở, các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng bàn thắng tiếp theo lại không đến theo cách như vậy. Phút 35, Myat Kaung Khant sút phạt chân trái đẳng cấp đưa Myanmar vượt lên dẫn trước.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn dành cho Myanmar.

Một bàn thắng cách biệt không phải là khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, HLV Popov lại sai lầm khi trong nửa đầu hiệp 2, ông rút ra những quân bài tốt nhất trên hàng công như Kuang Mann, Kuant Khant… khiến cho Myanmar không còn tạo được áp lực lên phần sân đối phương.

Trong lúc đó, Campuchia lại gia tăng sức ép và những nỗ lực của đội bóng này đã được đền đáp bằng bàn thắng từ quả sút phạt đập xà đi vào lưới rất đẹp mắt của Keo Sokpheng ở phút 70.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp U.22 Myanmar có thêm bàn thắng. Tỷ số trận tranh HCĐ SEA Games sau 90 phút là 2-2. Cả 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi. Chính đội trưởng Sokpheng của Campuchia thực hiện lượt sút cuối cùng đưa bóng dội trúng cột dọc dội ra, qua đó Myanmar giành chiến thắng 5-4 ở loạt 11m và giành HCĐ chung cuộc.

Dẫu thua trận, đội bóng của HLV Dalmas vẫn có hành trình đáng nhớ, xứng đáng được coi là bước tiến của nền bóng đá Campuchia. Còn U.22 Myanmar, tấm HCĐ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi.

BẢO KHÁNH