"Tiểu Công Phượng" bị loại khỏi danh sách U19 Việt Nam

Cập nhật, 15:27, Thứ Hai, 04/11/2019 (GMT+7)

Ngày hôm qua, HLV Philipper Troussier đã công bố danh sách 24 cầu thủ U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á. Đáng chú ý, tiền đạo Phạm Xuân Tạo (người được ví như “tiểu Công Phượng”) đã bị loại.

Bốn cái tên bị loại vào phút chót là thủ môn Trần Lâm Điều, hậu vệ Trần Hoàng Phúc, tiền vệ Bùi Tiến Sinh và tiền đạo Phạm Xuân Tạo. Đây là những cái tên quan trọng của đội U18 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng không để lại ấn tượng trong mắt Philipper Troussier.

Xuân Tạo bị loại khỏi đội U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á
Xuân Tạo bị loại khỏi đội U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á

Trong đó, đáng chú ý là tiền đạo Phạm Xuân Tạo, người được ví như “tiểu Công Phượng”. Cầu thủ này từng gây ấn tượng mạnh mẽ ở giải U19 quốc tế vào tháng Ba năm nay.

Trong bản danh sách này, chỉ có 1 cầu thủ thuộc lò đào tạo của HA Gia Lai góp mặt là tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi. Đây là điều có thể hiểu được bởi trong giai đoạn gần đây, lứa cầu thủ của lò HA Gia Lai không tạo được nhiều ấn tượng như các lò Hà Nội hay PVF.

Những cầu thủ gây dấu ấn ở giải GBS Bangkok Cup 2019 như Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa)… được xem là nòng cốt của đội U19 Việt Nam thời điểm này.

Theo lịch, đội U19 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại giải U19 châu Á vào ngày 6/11. Thầy trò HLV Philipper Troussier sẽ nằm chung bảng với U19 Mông Cổ, U19 Nhật Bản, U19 Guam. Các trận đấu vòng loại này đều diễn ra trên sân Thống Nhất.

11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2020 diễn ra tại Uzbekistan. Nếu chủ nhà Uzbekistan giành vé thì AFC sẽ chọn thêm một đội nhì xuất sắc ở vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết.

Danh sách U19 Việt Nam tham dự Vòng loại U19 châu Á 2020

Thủ môn (3): Y Ê Li Ni Ê (Đắk Lắk); Nguyễn Văn Bá (SLNA), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội)

Hậu vệ (8): Vũ Tiến Long (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Hồ Khắc Lương (SLNA), Trần Quang Thịnh (CAND), Phan Tuấn Tài (Viettel), Trịnh Quang Trường (Phố Hiến), Nguyễn Duy Triết (Phố Hiến), Trần Ngọc Sơn (PVF)

Tiền vệ (7): Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Đặng Quang Tú (SLNA), Nguyễn Hữu Nam (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Thanh Khôi (HAGL)

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Quốc Đạt (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Đỗ Tấn Thành (Phố Hiến)

Theo Dân trí