Phó Tổng thư ký FIFA dành lời "có cánh" cho bóng đá Việt Nam.

Cập nhật, 15:39, Thứ Sáu, 08/11/2019 (GMT+7)

Ông Mattias Grafstrom, Phó Tổng thư ký FIFA khẳng định, bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn các đội của thế giới.

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành công vang dội để bước lên một vị thế mới trong đấu trường khu vực cũng như quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ này đã nhận được những đánh giá tích cực từ các liên đoàn trong khu vực và thế giới.

Ông Mattias Grafstrom - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).
Ông Mattias Grafstrom - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), ông Mattias Grafstrom cho biết: “Tôi đã từng có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018 và chứng kiến không khí tuyệt vời trên sân Mỹ Đình, khi ĐT Việt Mam đánh bại ĐT Malaysia.
 

Khoảng cách từ sân vận động Mỹ Đình đến khách sạn chúng tôi ở rất ngắn, nhưng chúng tôi phải mất 30-40 phút mới có thể về đến nơi. Không khí mà cổ động viên Việt Nam tạo ra rất tuyệt vời, cuồng nhiệt”.

Ông Mattias Grafstrom cũng đánh giá cao sự đầu tư toàn diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam không chỉ đối với cấp độ đội tuyển mà còn ở các đội tuyển nữ và đội tuyển trẻ. Ông Mattias cho rằng Việt Nam đã và đang nỗ lực làm việc và những thành tích đạt được là hoàn toàn xứng đáng.

Vị Phó Tổng thư ký FIFA cho biết: “Nhìn chung bóng đá Việt Nam và ĐNA đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn với các đội trên thế giới”.

Ông Mattias Grafstrom cho biết, FIFA luôn quan tâm và có sự hỗ trợ đối với bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Ông nói: “Tôi cho rằng Việt Nam đang có sẵn những nguồn lực để phát triển từ phía các chuyên gia cũng như bản thân các CLB.

Các bạn không cần quá nhiều sự giúp đỡ, chỉ cần lấy sự phát triển của các CLB làm gốc. Khi các CLB phát triển thì bóng đá cũng sẽ phát triển. Sắp tới sẽ có giải đấu của các CLB vô địch. Đây là cơ hội để các CLB, các cầu thủ trẻ cọ xát ở các giải đấu quốc tế. Chúng tôi cũng sẽ có sự quan tâm hỗ tợ trong tương lai”./

Theo VOV