Hội thao ngành GD-ĐT TP Vĩnh Long 2019: Kịch tính môn bóng đá cả nam và nữ

Cập nhật, 05:10, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Giải bóng đá (sân 5 người) nam, nữ do Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long tổ chức trong chương trình hội thao truyền thống hàng năm vừa kết thúc vào ngày 10/11/2019, trên sân Trường THCS Nguyễn Khuyến (TP Vĩnh Long).

Pha tranh bóng trong trận chung kết bóng đá nữ, Tân Hội (áo sáng màu) thắng Tân Ngãi từ chấm luân lưu 6m.
Pha tranh bóng trong trận chung kết bóng đá nữ, Tân Hội (áo sáng màu) thắng Tân Ngãi từ chấm luân lưu 6m.

Trận chung kết bóng đá nữ là cuộc tái đấu của các gương mặt cũ từng gặp nhau ở trận chung kết năm 2018, giữa Tân Hội gặp Tân Ngãi. Cả 2 đội nhập cuộc với những pha bóng tấn công nhanh, song sau 2 hiệp đấu, cả 2 đội không ghi được bàn thắng nào (hòa 0-0) và phải bước vào lượt đá luân lưu 6m và chiến thắng 3-2 sau 4 lượt đá thuộc về đội Tân Hội, còn đội Tân Ngãi trở thành cựu “vô địch”.

Trận chung kết bóng đá nam giữa Phường 1 và Phường 3 cũng khá quen thuộc bởi qua những cuộc đối đầu trước đây, họ hiểu nhau nhiều; mặt khác cả 2 đội có nhiều gương mặt đại diện Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long tham dự nhiều giải đấu trong tỉnh cũng như giao lưu ở nhiều nơi.

Trận đấu liên tục có những pha tấn công nhanh, gây sức ép về phía khung thành đối phương. Đến ’14, cựu tuyển thủ tỉnh Vĩnh Long- Đồng Ngọc Hiệp (Phường 3) ghi bàn thắng từ chấm 6m, do lỗi hậu vệ đội Phường 1 để bóng bật vào tay. Thời gian còn lại, dù có rất nhiều nỗ lực tấn công, nhưng bàn thắng không được ghi, để giữ nguyên tỷ số 1-0.

Như vậy, thứ hạng môn bóng đá- nữ: 1/ Tân Hội, 2/ Tân Ngãi, 3/ Phường 8+ Phường 9, Phường 3; nam: 1/ Phường 3, 2/ Phường 1, 3/ Phường 8+ Phường 9, Phường 2.

Trong khi đó, các nội dung trò chơi dân gian: kéo co, nhảy bao, đập nồi được tổ chức cùng lúc với các trận chung kết bóng đá.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU