Thua Triều Tiên, U19 nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội vào bán kết

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 31/10/2019 (GMT+7)

Dù thua Triều Tiên 0-3 nhưng U19 nữ Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội góp mặt ở bán kết U19 nữ châu Á.

U19 nữ Việt Nam (áo đỏ) không thể làm nên bất ngờ trước Triều Tiên. (Ảnh: AFC).
U19 nữ Việt Nam (áo đỏ) không thể làm nên bất ngờ trước Triều Tiên. (Ảnh: AFC).

Sau trận đầu đánh bại Thái Lan, U19 nữ Việt Nam bước vào trận đấu với U19 nữ Triều Tiên bằng tinh thần quyết tâm cao độ để có thể làm nên bất ngờ. 

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, U19 nữ Việt Nam xuất trận với sơ đồ 5-4-1 giống như trận gặp Thái Lan. Điều này đã giúp các cầu thủ Việt Nam duy trì được cự ly đội hình để bọc lót cho nhau trước sức ép mạnh mẽ từ đội bóng Đông Á. 

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng chỉ lăn bên phần sân U19 nữ Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ Triều Tiên cũng hiếm khi đưa được bóng vào vòng cấm của thủ thành Nguyễn Thị Loan. 

Các cơ hội nguy hiểm nhất của Triều Tiên đều đến từ những tình huống sút xa nhưng không thắng được sự tập trung của hàng thủ U19 nữ Việt Nam. 

Về cuối hiệp đấu, HLV Song Sung Gwon của U19 nữ Triều Tiên tỏ rõ sự sốt ruột và tung cầu thủ Yun Ji Hwa vào sân với mong muốn thay đổi thế trận. Dù vậy, kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số vẫn là 0-0. 

Sang hiệp 2, U19 nữ Triều Tiên tiếp tục dồn ép U19 nữ Việt Nam và ngay ở phút 47, đội bạn đã có bàn mở tỷ số. Nỗ lực của Ri Su Jong tạo cơ hội cho Yun Ji Hwa dứt điểm chéo góc, ghi bàn cho Triều Tiên. 

Đến phút 62, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng Triều Tiên. Từ quả đá phạt góc của đồng đội,  Kim Kyong-Yong bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Nguyễn Thị Loan. 


Trong thế trận ấy, Ryu Sol Song đã dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho Triều Tiên ở phút 70 sau cú dứt điểm đơn giản. 

Thắng trận 3-0, Triều Tiên xem như đã có 1 vé sớm vào bán kết. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với U19 nữ Việt Nam nếu thầy trò HLV Akira giành được ít nhất 1 điểm ở trận cuối với Australia./. 

Theo Trần Tiến/VOV.VN