"Indonesia bị dồn vào chân tường, đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan"

Cập nhật, 15:09, Thứ Ba, 15/10/2019 (GMT+7)

Nhìn tương quan giữa hai đội Indonesia và Việt Nam hiện nay, đội bóng của HLV Park Hang Seo dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng của HLV Simon McMenemy. Nhưng các chuyên gia bóng đá trong nước cảnh báo, không nên xem thường đội bóng đang ở thế bị dồn đến sát chân tường.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) - ảnh: Trọng Vũ
Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) - ảnh: Trọng Vũ

(Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 18h30, theo giờ Việt Nam, trên sân Kapten I Wayan Dipta ở Bali – Indonesia, Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này).

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận xét: “Đúng là Indonesia đang hoang mang sau 3 trận thua toàn tại vòng loại World Cup. Nhưng trước đối thủ như thế, đội tuyển Việt Nam phải tiếp cận trận đấu thật khôn ngoan và thận trọng. Tốt nhất là đừng để đối phương hưng phấn”.

“Phòng ngự phản công, đặc biệt là phòng ngự phản công thật chặt chẽ trong khoảng 20 phút đầu không phải là giải pháp tồi đối với đội tuyển Việt Nam. Tránh để đối thủ ghi bàn trước và hưng phấn nhờ có bàn thắng sớm” – Cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm.

Cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh hơn, nhưng ông Xương không dám đánh giá thấp Indonesia: “Dù sao, họ vẫn là đội mạnh tại Đông Nam Á. Thời gian vừa rồi họ chơi kém chẳng qua vì vấn đề tâm lý, vì tinh thần không tốt. Nếu họ đủ bình tĩnh, thi đấu chặt chẽ trước đội tuyển Việt Nam, thì chúng ta cũng không dễ đá”.

“May cho đội tuyển Việt Nam ở chỗ Indonesia không có thói quen đá chặt chẽ. Trận này họ chơi trên sân nhà nên càng buộc phải tấn công để lấy lòng khán giả nhà.

Thành ra, đội tuyển Việt Nam nếu phòng ngự phản công tốt và ghi bàn trước, Indonesia sẽ dễ rối, và chúng ta sẽ có điều kiện để ghi thêm bàn thắng” – cựu HLV Đoàn Minh Xương khẳng định.

Một vấn đề đáng quan tâm đối với đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Tuấn Anh gặp chấn thương, không thể tham gia trận đấu với Indonesia, nhưng cựu HLV Đoàn Minh Xương không quá lo lắng về vấn đề này: “Dĩ nhiên, Tuấn Anh là cầu thủ giỏi, cậu ấy giúp cho đội tuyển Việt Nam giữ trục giữa rất tốt, uyển chuyển trong lối chơi, thoát việc bị áp sát rất hay. Nhưng chúng ta vẫn còn nhiều cầu thủ khác có thể thay Tuấn Anh”.

“Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Tuấn Anh chưa khoác áo đội tuyển, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chơi tốt đấy thôi. Huy Hùng, Đức Huy và kể cả Quang Hải đều có thể thay Tuấn Anh. Cậu ấy là cầu thủ giỏi, nhưng không đến mức chúng ta không thể thay thế” – cựu HLV Đoàn Minh Xương tuyên bố chắc nịch.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 18h30, chiều 15/10, tại Bali (Indonesia). Nếu vượt qua đội bóng xứ vạn đảo, đội tuyển Việt Nam sẽ gây sức ép rất lớn lên các đội đầu bảng là Thái Lan và UAE.

Theo Trọng Vũ/Dân trí