Giải Bóng đá U21 toàn quốc- Cúp Báo Thanh Niên: Vĩnh Long siết kỷ luật nội bộ

Cập nhật, 16:58, Thứ Tư, 02/10/2019 (GMT+7)

Lượt trận thứ 5 của vòng đấu bảng đã khép lại vào tối ngày 1/10/2019 để xác định tiếp các chiếc vé tham dự VCK của giải. Riêng Vĩnh Long, ban lãnh đạo đội đã siết kỷ luật nội bộ với 6 VĐV bị “đuổi” về trước trận đấu gặp Long An, tại vòng đấu của bảng C, trên sân Thành Long (TP Hồ Chí Minh).

Vĩnh Long (áo vàng) không còn đủ lực lượng nên chơi dưới sức trước Long An trong cơn mưa lớn.
Vĩnh Long (áo vàng) không còn đủ lực lượng nên chơi dưới sức trước Long An trong cơn mưa lớn.

Người xem đã có một chút tiếc nuối cho Vĩnh Long, bởi việc mạnh tay trước trận gặp Long An của ban lãnh đạo đội, khi kỷ luật nội bộ 6 VĐV trong đội hình chính, làm tổn thất lực lượng.

Lý do của việc kỷ luật nội bộ này bắt nguồn từ trận hòa Đồng Nai 2-2 mà theo lý giải của người trong cuộc là các trụ cột của đội đã phung phí cơ hội và thi đấu không tập trung, không tuân thủ kỷ luật đấu pháp của Ban huấn luyện, để xảy ra những bàn thua không đáng.

Dù có thể làm suy yếu đội hình chính nhưng đó là điều cần thiết để bóng đá trẻ phát triển lành mạnh và không lấn cấn với những tác động bên ngoài. Chính vì sứt mẻ đội hình, Vĩnh Long không còn là chính mình trong một trận cần chạy đua hiệu số với Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, cơn mưa lớn và việc thiếu thêm Huỳnh Anh do nhận 2 thẻ vàng đã khiến cho đội Vĩnh Long không đủ bản lĩnh khi vào cuộc gặp Long An.

Trong hiệp 1, đội Vĩnh Long phải nhận 2 bàn thua khi hậu vệ đội Vĩnh long mất bóng do vướn nước, Vũ Em (79) chớp thời cơ kết thúc trong vòng 16m50, mở tỷ số 1-0 cho Long An ở phút 23. Phút 30, từ quả đá phạt cách 25m, Quốc Ca (5, Long An) sút bóng bật hàng rào chắn đổi hướng bóng đi, sửa lưng TM Hoài Phong (1, Vĩnh Long), nâng tỷ số lên 2-0.

Vào hiệp 2, ‘54 Vũ Em lại có cơ hội đưa tỷ số lên 3-0 cho Long An, từ pha kết thúc vô lê cận thành. Cơn mưa dứt hạt, mặt sân ráo nước giúp các VĐV Vĩnh Long thi đấu tốt hơn.

Phút 79, Quốc Đạt (19) có pha đột phá vào vòng 16m50, ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Phút 89, Quốc Đạt có pha bóng tương tự để lập cú đúp cho riêng mình và phút 90+2, Quốc Bảo ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 trong một trận thủy chiến tưng bừng.

Đồng Tháp (áo đỏ) đã dội mưa gôn vào lưới Bến Tre.
Đồng Tháp (áo đỏ) đã dội mưa gôn vào lưới Bến Tre.

Trong khi đó, trên sân Thành Long 2, cũng dưới cơn mưa nặng hạt, Đồng Tháp không khó khăn để dội “mưa gôn” vào lưới Bến Tre đến 10-0.

Nụ cười của HLV Bùi Văn Đông khi Đồng Tháp lọt vào VCK.
Nụ cười của HLV Bùi Văn Đông khi Đồng Tháp lọt vào VCK.

Trong đó có đến 5 bàn thắng của Trần Công Minh, cầu thủ xuất sắc nhất VCK giải U.19 năm 2018. Cùng 2 bàn của  Tấn Tài, 2 bàn của  Vũ Linh và 1 bàn của Hữu Nghĩa để giành vé thứ nhì sau TP Hồ Chí Minh, đội cũng toàn thắng 5 trận khi quật ngã Đồng Nai 4-2 ở lượt trận cuối này.

Như vậy, VCK có 8 đội: Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Vietel, Phố Hiến, Sanatech Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp và chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Ngày 9/10 sẽ bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK và thi đấu từ 11- 20/10 trên SVĐ Gia Lai và Kon Tum.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU