Tiến Linh tỏa sáng, U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc

Cập nhật, 19:47, Chủ Nhật, 08/09/2019 (GMT+7)

U22 Việt Nam đã vượt qua U22 Trung Quốc ngay trên sân khách trong trận giao hữu diễn ra ngày 8/9 với màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Tiến Linh khi lập cú đúp bàn thắng. Một màn tập dượt chuẩn bị cho SEA Games cuối năm ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

 Pha phối hợp đẹp mắt đem về bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh (Ảnh chụp qua màn hình)
Pha phối hợp đẹp mắt đem về bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh (Ảnh chụp qua màn hình)

Phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ hơn hẳn về thể hình, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo lại có sự vượt trội về thế trận, về kỹ thuật cũng như tỷ số trước U22 Trung Quốc của HLV Guus Hiddink.

Hai bàn thắng của Tiến Linh ghi được cho đội U22 Việt Nam ở các phút 18 và 58. Đáng chú ý đây đều là những pha phối hợp cực kỳ ăn ý và đẹp mặt giữa Tiến Linh và Tấn Tài, hai cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Dương.

Ở bàn thắng mở tỷ số trận đấu, Tấn Tài có pha khống chế bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi vượt qua hậu vệ của U22 Trung Quốc, thoát xuống trước khi chuyền bóng như đặt vào vòng cấm cho Tiến Linh đệm bóng về góc xa tung lưới thủ môn Chen Wei.

Bàn thắng thứ nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam diễn ra ở phút 58. Vẫn là pha phối hợp bên cánh phải và pha thoát xuống của Tấn Tài trước khi căng ngang cho Tiến Linh băng vào đệm bóng kỹ thuật tung lưới U22 Trung Quốc.

Ở trận đấu này, sự chú ý cũng được dồn vào màn so tài giữa HLV Park Hang-seo bên phía U22 Việt Nam và chiến lược gia nổi tiếng thế giới Guus Hiddink. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV người Hàn Quốc đã tiến đến cúi đầu chào HLV người Hà Lan, người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của ông. 

Chưa phải có đội hình mạnh nhất, nhưng U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục, buộc U22 Trung Quốc phải thua tâm phục khẩu phục. HLV Park Hang-seo cũng đã có chiến thắng ấn tượng trong lần tái ngộ rất đặc biệt với đồng nghiệp cũ và cũng là người được chiến lược gia người Hàn Quốc ví như người thầy của mình (hai người có công rất lớn trong thành tích đưa đội tuyển Hàn Quốc vào tới bán kết VCK World Cup 2002). Một màn tập dượt chất lượng để U22 Việt Nam hướng đến chiến dịch "săn vàng" SEA Games 30. Với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang cho thấy những bước chuẩn bị nghiêm túc của mình và hẳn HLV Park Hang-seo có thể hài lòng về các học trò trong ngày ông gặp lại thầy cũ của mình.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

U22 Trung Quốc: Chen Wei, Shenglong, Li Yang, Wu Wei, Yao Daogang, Cao Yongjing, Liu Ruofan, Quanglong, Lingfeng, Shuai, Abuduhaimiti.

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Trọng Đại, Hoàng Đức, Tiến Linh, Trọng Hùng.

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức