Huyền thoại Maradona trở lại Argentina trên cương vị huấn luyện viên

Cập nhật, 18:12, Thứ Hai, 09/09/2019 (GMT+7)

Sau gần một thập kỷ đẫn dắt các đội bóng khác nhau tại nhiều nơi trên thế giới, huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã quay trở lại quê hương Argentina để dẫn dắt Gimnasia y Esgrima La Plata.

Câu lạc bộ Gimnasia y Esgrima La Plata của Argentina vừa xác nhận, huyền thoại bóng đá Diego Maradona sẽ là huấn luyện viên của đội bóng cho đến cuối mùa giải này. Hiện Gimnasia y Esgrima La Plata đang chật vật ở gần cuối bảng xếp hạng giải Superliga của Argentina và đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Đây là lần đầu tiên Maradona đảm nhận công tác huấn luyện tại Argentina kể từ sau khi rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia của "xứ sở Tango" vào năm 2010. Tại World Cup 2010, đội tuyển Argentina của Maradona đã dừng chân ở tứ kết sau khi bị Đức "vùi dập" 4 bàn không gỡ.

Trở lại quê hương lần này, Maradona được cổ động viên tại sân Juan Carmelo Zerillo đón tiếp như một người anh hùng. Kìm nén mọi cảm xúc, huyền thoại bóng đá người Argentina cam kết sẽ "cứu vãn" câu lạc bộ Gimnasia y Esgrima La Plata khỏi thành tích bết bát hiện nay.

Trước khi quay trở lại Argentina, Maradona đã dẫn dắt nhiều câu lạc bộ như Al Wasl (UAE), Fujairah (UAE) hay Dorados de Sinaloa (Mexico)./.

Theo Vi Diệu (Vietnam+)