Lập kỷ lục đạp xe qua 16 nước trong 6 ngày

Cập nhật, 15:54, Thứ Ba, 20/08/2019 (GMT+7)

Chinh phục tuyến đường dài 2.200 km trải dài trên 16 quốc gia và chỉ ngủ từ ba đến bốn giờ mỗi ngày là kỷ lục mà ông Stéphane Cand (công dân Thụy Sĩ, 47 tuổi) đã xác lập trong vòng 6 ngày.

Ông Stephane Cand đạp xe qua Voeren - Fourons ở gần biên giới Bỉ-Hà Lan. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Stephane Cand đạp xe qua Voeren - Fourons ở gần biên giới Bỉ-Hà Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 19/8, trang Brussels Times đưa tin, chiều thứ bảy vừa qua, tại Mouland (Fourons, tỉnh Liège, Bỉ), ông Stéphane Cand đã lập kỷ lục thế giới khi đạp xe qua 16 quốc gia chỉ trong vòng sáu ngày, với tuyến đường dài 2.200 km. Trung bình mỗi ngày ông đạp xe hơn 300 km và ngủ từ ba đến bốn giờ mỗi đêm. 

Với kết quả này, ông đã phá vỡ kỷ lục trước đó của ông Marek Dzienisiuk (người Ba Lan), người đã đạp xe qua 14 nước trong vòng 7 ngày.

Ông Stéphane bắt đầu hành trình của mình từ ngày 11/8, tại CH Séc, sau đó ông đạp xe qua Slovakia, Serbia, Hungary, Bosnia-Herzegovina, Croatia, Slovenia, Áo, Italy, Liechtenstein, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Luxembourg, Bỉ và Hà Lan.

Hành trình của ông kết thúc tại làng Mouland, giáp biên giới Bỉ và Hà Lan. Ban đầu, ông dự định sẽ hoàn thành chuyến đi này trong vòng 7 ngày.

Kể về chặng đường đã qua, ông Stéphane chia sẻ, dù phải trải qua nhiều điều kiện thời tiết trong hành trình này nhưng chuyến đi vẫn là điều tuyệt vời nhất ông từng làm.

Mục đích chính của ông chỉ là đi du lịch và tận hưởng chuyến đi qua 16 đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên ông tới Đông Âu, và Hungary là điểm đến yêu thích của ông.

Ông Stéphane chia sẻ, có lúc ông đã mất một chút thời gian do đợt nắng nóng tại Đông Âu. Ông phải di chuyển đường vòng tại Thụy Sĩ do nhiều tuyến đường đang trong quá trình sửa chữa và lốp xe bị hết hơi.

“Cuối cùng mọi việc đã diễn ra tốt đẹp và tôi tận hưởng mọi khoảnh khắc của chuyến đi”, ông Stéphane nói.

Một bác sĩ đã giúp ông chuẩn bị thể lực và tinh thần để thực hiện chuyến đi này. “Tôi đã phối hợp chặt chẽ với bác sĩ về chế độ ăn và ngủ. Bác sĩ yêu cầu tôi ăn thực phẩm có muối khi đi trên đường và các bài kiểm tra cho thấy ngủ 2,5 giờ mỗi ngày là đủ để đạp xe suốt những giờ còn lại trong ngày”.

Hằng ngày, ông Stéphane đều đạp xe 140 km để đi làm và kinh nghiệm ông tích lũy được đã phát huy tác dụng trong hành trình dài hàng nghìn km tại châu Âu.

Ông đã cung cấp cho tổ chức Sách kỷ lục thế giới Guinness các hình ảnh, video, bài báo... để xác lập kỷ lục mới. Ông cũng đã xây dựng mục tiêu mới cho năm 2020, đó là đạp xe xuyên châu Âu, bắt đầu từ Mũi Bắc tại Na Uy tới miền nam Tây Ban Nha. Ông hy vọng sẽ đi qua thủ đô của tất cả các nước châu Âu.

Theo Nhân dân