Giải vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long 2019: Điều chỉnh nhân sự và thời gian thi đấu

Cập nhật, 08:25, Thứ Tư, 07/08/2019 (GMT+7)

+ Sân Trà Ôn: cần chỉnh sửa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có thông báo số 1, ký ngày 5/8/2019, về việc điều chỉnh nhân sự và thời gian thi đấu giải.

Theo đó, VĐV phải từ 15 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại tỉnh Vĩnh Long, có giấy chứng minh nhân dân (bản chính). Trường hợp là cán bộ, viên chức, người lao động tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải có hợp đồng lao động ít nhất 1 năm trở lên (tính từ ngày khai mạc giải).

Mặt sân còn khô cứng, ít cỏ, rất khó cho các VĐV thi đấu tốt. Đã có trường hợp VĐV ngã té úp người sau pha tranh bóng cận đường biên ngang.
Mặt sân còn khô cứng, ít cỏ, rất khó cho các VĐV thi đấu tốt. Đã có trường hợp VĐV ngã té úp người sau pha tranh bóng cận đường biên ngang.

Các VĐV hiện thi đấu tại các giải hạng nhì, hạng nhất và V-League năm 2019, không được tham dự giải này.

Căn cứ vào cuộc họp chuyên môn, bốc thăm vào ngày 13/8 tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Trà Ôn, tùy theo số lượng đội bóng tham dự giải, BTC sẽ công bố lịch thi đấu cụ thể. Dự kiến thi đấu trên SVĐ huyện Trà Ôn từ ngày 14- 24/8/2019.

Tuy nhiên, tại Giải Vô địch bóng đá huyện Trà Ôn vừa kết thúc hôm 26/7/2019 cho thấy, mặt sân thi đấu còn nhiều cát, lồi lõm và có đá nhỏ (dù nhân viên Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Trà Ôn đã tích cực nhặt đá, dọn cây mắc cỡ…).

Còn dọc theo 2 đường cuối sân quá gần với đường cống và ngay sau đó phần đất- cỏ lại sát với thành cống quá sâu, đã có trường họp VĐV ngã té úp người sau pha tranh bóng cận đường biên ngang khá nguy hiểm.

Như vậy, thời gian không còn dài để BTC sân Trà Ôn chỉnh sửa mặt sân và đường giới hạn của đường biên ngang với phía sau đường cống cho an toàn (có thể rút ngắn chiều dài của mặt sân thi đấu lại, để khoảng cách rộng an toàn) cho các VĐV an tâm thi đấu.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU