FIFA xác nhận Corinthians lập kỷ lục 'chuỗi trận thắng dài nhất thế giới'

Cập nhật, 19:24, Thứ Sáu, 23/08/2019 (GMT+7)

Đội bóng nữ Corinthians vừa đá bại Sao Jose 1-0 để lọt vào bán kết Giải vô địch Brazil 2019. Với chiến thắng này, Corinthians cũng chính thức trở thành đội có chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử (cả nam lẫn nữ) với 28 trận.

Các cầu thủ nữ Corinthians ăn mừng chiến thắng trước Sao Jose và lập kỷ lục thế giới - Ảnh: FIFA
Các cầu thủ nữ Corinthians ăn mừng chiến thắng trước Sao Jose và lập kỷ lục thế giới - Ảnh: FIFA

Kỷ lục này của Corinthians đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố trên trang web chính thức của họ vào chiều 22/8. 

Theo đó, đội nữ Corinthians đã có tổng cộng 28 trận thắng liên tiếp ở tất cả các giải đấu. Ở những trận đấu đó, họ đã ghi được 96 bàn thắng và để thủng lưới 8 bàn. 

Trước đó vào năm 1972, Ajax Amsterdam của huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff lập chuỗi 26 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó có 19 trận ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, 4 trận cúp châu Âu và 3 trận cúp quốc gia Hà Lan. 

Kỷ lục này của Ajax Amsterdam được giữ vững suốt 44 năm. Đến năm 2016, CLB bóng đá nam The New Saints của xứ Wales xác lập kỷ lục mới với 27 trận thắng. Giờ đây kỷ lục ấn tượng này được chuyển giao cho đội bóng nữ Corinthians.

Được biết, đội nữ Corinthians mới được thành lập trở lại vào năm 2016, sau một thời gian dài điêu đứng vì khủng hoảng tài chính. 

Kể từ khi tái lập đến nay, Corinthians đã giành chức vô địch Nam Mỹ Copa Libertadores năm 2017 và vô địch Brazil năm 2018. 

Theo TTO