Đội nữ THVL vô địch Giải Bóng chuyền các đội mạnh khu vực phía Nam

Cập nhật, 16:21, Thứ Hai, 12/08/2019 (GMT+7)

 

Pha chắn bóng trong trận chung kết, THVL (áo vàng) thắng Đắk Lắk 3-1.
Pha chắn bóng trong trận chung kết, THVL (áo vàng) thắng Đắk Lắk 3-1.

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Bóng chuyền nam, nữ các đội mạnh khu vực phía Nam mở rộng đã kết thúc tối 11/8/2019. Các cô gái Truyền hình Vĩnh Long (THVL) lên ngôi vô địch sau trận cầu diễn ra trong 4 ván đấu.

Gặp lại Đắk Lắk, đội bóng THVL từng thắng 3-0 tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Đào Thị La thi đấu đầy tự tin liên tiếp dẫn điểm trước và có chiến thắng 25/18 ở ván thứ nhất. Tuy nhiên, sang ván thứ 2, THVL thi đấu có phần mất tập trung khi tổ chức phòng thủ không được tốt đã để cho Đắk Lắk vượt lên giành chiến thắng 25/18 ở ván đầu này, qua đó quân bình tỷ số 1-1.

Chấn chỉnh lại cách chơi, đặc biệt gây sức ép đối phương từ những quả giao bóng hiểm hóc, THVL dễ dàng có chiến thắng 25/14 ở ván thứ 3. Mặc dù sau đó Đắk Lắk thi đấu cố gắng nhưng những tay đập của Vĩnh Long như Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Bích Tuyền đã thi đấu đầy hiệu quả ở những thời điểm quyết định qua đó giúp đội nhà tiếp tục có chiến thắng 25/21, để giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Ngay sau khi đăng ngôi vô địch các thành viên đội bóng nữ THVL đã nhận được lời chúc mừng từ các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chuyền Vĩnh Long và nhận được thưởng nóng với số tiền 20 triệu đồng.

Chức vô địch tại giải lần này, được xem là bước chạy đà để HLV Đào Thị La và các học trò hướng đến những giải đấu tới mà mục tiêu gần nhất là Giải Bóng chuyền quốc tế cúp THVL vào cuối tháng 8/2019 và xa hơn là vòng 2 giải vô địch quốc gia diễn ra vào cuối tháng 12/2019- 1/2020.

 BTC trao thưởng cho các đội nữ chung cuộc.
BTC trao thưởng cho các đội nữ chung cuộc.

 

BTC trao thưởng cho các đội nam chung cuộc.
BTC trao thưởng cho các đội nam chung cuộc.

Ngay sau trận chung kết nữ, khán giả được chứng kiến trận chung kết nam đầy kịch tính giữa 2 đối thủ xứng tầm TP Hồ Chí Minh và Sanest Khánh Hòa. Với tay đập chủ lực Từ Thanh Thuận, đội bóng đến từ miền biển tỏ ra lấn lướt trước đối thủ và chiến thắng 3-1 tỷ số các ván lần lượt 25/17, 29/27, 28/30, 27/25 để đăng quang ngôi vô địch.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU- THÀNH LONG