Công Phượng không ra sân, Sint Truidense bị cầm chân trên sân nhà

Cập nhật, 08:14, Chủ Nhật, 25/08/2019 (GMT+7)

Dù được đăng ký thi đấu nhưng Công Phượng tiếp tục không được sử dụng trong trận đấu giữa Sint Truidense và Zulte Waregem đêm qua. Trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Trong bối cảnh nhiều trụ cột trên hàng công của Sint Truidense vắng mặt, Công Phượng được cho là có cơ hội lớn ra sân trong trận đấu với Zulte Waregem ở vòng 5 giải VĐQG Bỉ vào đêm qua.

Công Phượng không được sử dụng trong trận đấu với Zulte Waregem
Công Phượng không được sử dụng trong trận đấu với Zulte Waregem

Dù vậy, trái với sự mong đợi, Công Phượng vẫn không được HLV Marc Brys sử dụng trong trận đấu này. Sau 90 phút thi đấu, Sint Truidense đã để đối thủ Zulte Waregem cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân nhà.

Dù đây là kết quả chưa như ý với Sint Truidense nhưng nó đã giúp họ chấm dứt chuỗi 2 trận thất bại liên tiếp ở giải VĐQG Bỉ. Họ đã kiếm được 4 điểm sau 5 trận đấu và xếp thứ 12 trên BXH.

Bước vào trận đấu này, HLV Marc Brys đã tung ra sân sơ đồ 3-4-3 với bộ ba tấn công De Bruyn, Balongo và Masoudi. Tốc độ trận đấu diễn ra không quá nhanh. Sự thận trọng đã khiến cho trận đấu không quá hấp dẫn.

Trong nửa đầu hiệp 1, hai đội không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 26, Sint Truidense đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Dù vậy, họ đã không thể đưa bóng vào lưới trong tình huống lộn xộn trước khung thành đối thủ.

Phút 30, tiền đạo Balongo đã có pha băng xuống nguy hiểm. Nhưng lần này, thủ thành của Zulte Waregem đã băng ra kịp thời để ngăn chặn cơ hội.

Những phút cuối hiệp 1, Sint Truidense đã tạo ra sức ép nhưng họ không tài nào xuyên thủng được mành lưới đối thủ.

Sang hiệp 2, Sint Truidense không còn duy trì được thế trận. Trái lại, Zulte Waregem lại là đội bóng thi đấu chủ động hơn. Thế nhưng, điểm yếu lớn nhất của Zulte Waregem vẫn là khả năng xử lý trong tình huống quyết định.

Có không ít lần các chân sút của Zulte Waregem được đặt vào thế tốt để ghi bàn nhưng họ lại xử lý rất dở. Ở bên kia chiến tuyến, Sint Truidense gần như chỉ tìm vận may từ những pha dứt điểm từ xa.

Liên tiếp trong các phút 67 và 69, Sint Truidense đã có 2 sự thay đổi người ở hàng tiền vệ khi Botaka và Van Dessel vào sân. Trong khi đó, HLV Marc Brys vẫn chưa đả động gì tới hàng công.

Phút 84, ông đã đưa ra sự thay đổi người cuối cùng. Dù vậy, người được ông lựa chọn để tăng cường sức mạnh hàng công là Allan Sousa, chứ không phải Công Phượng. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không mang tới kết quả.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Theo Dân trí