Aubameyang 'nổ súng', Pháo thủ bắn hạ Chích chòe

Cập nhật, 08:27, Thứ Hai, 12/08/2019 (GMT+7)

Ngay trong ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh 2019/2020, Arsenal đã có chiến thắng 1-0 trước Newcastle bằng pha lập công duy nhất của Aubameyang.

 Arsenal vượt qua Newcastle với tỷ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Aubameyang. (Ảnh: Getty)
Arsenal vượt qua Newcastle với tỷ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Aubameyang. (Ảnh: Getty)

Ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2019/2020, Arsenal có chuyến làm khách trên sân St. James’ Park của Newcastle. Trong những phút đầu của trận đấu, hai đội thi đấu chậm rãi và chặt chẽ. Tuy nhiên từ phút thứ 15 trở đi, đội chủ nhà Newcastle thi đấu đẩy cao tốc độ khiến khung thành bên phía Arsenal liên tục bị đặt vào tình trạng báo động, nhưng những pha dứt điểm Joelinton hay Shelvey lại đi thiếu chính xác cũng như sự may mắn.

Chỉ 5 phút sau, Arsenal dần lấy lại thế trận và có những pha lên bóng nguy hiểm về phía đội chủ nhà nhưng pha ra chân của Henrikh Mkhitaryan lại đi vọt xà ngang.

Những phút cuối hiệp 1 trở nên hấp dẫn khi Newcastle và Arsenal thi nhau “ăn miếng trả miếng” nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với cả hai đội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình và liên tục gia tăng sức ép lên hàng thủ của Newcastle. Sau nhiều nỗ lực, đoàn quân của HLV Unai Emery đã còn bản mở tỷ số do công của Aubameyang.

Bắt nguồn từ pha mất bóng ở giữa sân của Newcastle, Maitland-Niles có pha chuyền bóng tinh tế cho Aubameyang và tiền đạo số 14 dễ dàng đánh bại thủ môn Martin Dybraka, 1-0 cho Pháo thủ.

Sau bàn thua, HLV Steve Bruce liên tục có sự thay đổi người nhằm gia tăng sức tấn công cho Newcastle. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự đầy kỷ luật và chắc chắn của Arsenal khiến những pha lên bóng của đội chủ nhà dễ dàng bị hóa giải, qua đó chấp nhận thua 0-1 trước Pháo thủ.

Với việc có được 3 điểm trong trận đầu ra quân, Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Newcastle chỉ xếp ở vị trí thứ 14./.

Theo VOV