Thể dục dụng cụ Việt Nam làm được điều chưa từng có ở giải châu Á

Cập nhật, 09:56, Chủ Nhật, 23/06/2019 (GMT+7)

Vận động viên Lê Thành Tùng giành HCĐ ở nội dung xà đơn ở Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2019 tổ chức tại Mông Cổ.

Lê Thanh Tùng cũng giành tấm HCĐ ở nội dung xà đơn tại giải vô địch châu Á 2019.
Lê Thanh Tùng cũng giành tấm HCĐ ở nội dung xà đơn tại giải vô địch châu Á 2019.

Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tham gia tranh tài ở Giải vô địch châu Á 2019 tổ chức tại Mông Cổ. Hai vận động viên Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng đã thi đấu rất tốt trước những VĐV hàng đầu châu lục.

Theo đó, Đinh Phương thành đã giành tấm HCĐ ở nội dung xà kép. Vận động viên của Việt Nam đứng sau Liu Rongbing và Hu Xuwei, 2 vận động viên đến từ Trung Quốc.

Thành tích của Đinh Phương Thành và các VĐV.
Thành tích của Đinh Phương Thành và các VĐV.

Trong khi đó, Lê Thanh Tùng cũng giành tấm HCĐ ở nội dung xà đơn. Giành HCV ở nội dung này là Hu Xuwei  (Trung Quốc), vận động viên Tang Chia-Hung (Đài Bắc Trung Hoa) giành HCB.

Thành tích cụ thể của Lê Thanh Tùng và các vận động viên khác.
Thành tích cụ thể của Lê Thanh Tùng và các vận động viên khác.

Tấm HCĐ của Lê Thành Tùng đã giúp TDDC làm được điều chưa từng có ở giải vô địch châu Á. Theo đó, đây là lần đầu tiên đội tuyển TDDC Việt Nam giành được huy chương ở nội dung xà đơn.

Chia sẻ với VOV.VN về thành tích của các VĐV ở giải vô địch châu Á 2019, đại diện ban huấn luyện TDDC Việt Nam cho biết: “Trước khi đội tuyển lên đường dự giải châu Á lần này, ban đầu đội chỉ xác định là tranh chấp huy chương thôi vì giải có nhiều đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc và tập trung vào xà kép là chính.

Bởi vì Lê Thanh Tùng đang giữ chân không thi nhảy chống vì đang gặp chấn thương. Đây là nội dung mà Tùng đã giành huy chương ở giải vô địch châu Á tại Thái Lan. Tuy nhiên, Tùng mới bình phục nên tôi muốn giữ chân cho Tùng.

Trong khi đó, Đinh Phương Thành ở nội dung xà kép thì chúng ta có khả năng cạnh tranh ở vị trí cao nhất. Trong quá trình thi đấu thì chờ vận động viên phát huy khả năng thôi, tiếc rằng Thành tiếp đất chưa được tốt nên điểm số không bằng đội Trung Quốc”.

Đánh giá về tấm HCĐ của Lê Thanh Tùng, HLV Trương Minh Sang cho hay: “Lê Thanh Tùng lần đầu tiên vào chung kết ở nội dung xà kép và xà đơn ở giải vô địch châu Á, mục đích của BHL là để cậu ấy rèn luyện. Ở nội dung xà kép của Tùng thì độ khó chưa cao và chưa nhuần nhuyễn như Thành.

Nhưng tấm HCĐ của Tùng ở xà đơn là bất ngờ. Trước đây chúng ta đã có huy chương ở vòng treo, xà kép, nhảy chống nhưng xà đơn thì lần đầu có được ở giải vô địch châu Á. Đây là tấm huy chương bất ngờ và cảm xúc nhất ở giải đấu lần này”./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN