Giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên lần thứ 23: Vĩnh Long hòa Đồng Tháp.

Cập nhật, 20:07, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

Ngày 19/6/2019, đồng loạt trên các sân của Trung tâm thể thao Viettel- bảng A, Kon Tum- bảng B và Trung tâm thể thao Thành Long (TP Hồ Chí Minh)- bảng C đã khởi tranh vòng loại Giải Bóng đá U21 Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 23.

Vòng loại có 18 đội tham dự chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng cùng với đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết.

Sẽ có 2 lượt đấu vào ngày 19 và 21/6 (riêng bảng B lượt trận thứ hai đấu ngày 22/6), 3 lượt còn lại của mỗi bảng sẽ thi đấu vào đầu tháng 9, cụ thể vào các ngày 4, 7, 10/9.

Vòng loại giải U21 năm nay hứa hẹn sẽ gay cấn trong từng bảng. Ở bảng A, Sông Lam Nghệ An và Viettel được xem có thực lực đồng đều nhất. Sông Lam Nghệ An vẫn còn bộ khung với thủ môn (TM) Dương Văn Cường, hậu vệ Thái Bá Sang, tiền vệ Bạch Tiến Cường, tiền đạo Trần Ngọc Anh...

Bên cạnh đó lứa U19 vừa tham gia VCK U19 và đội tuyển chọn Việt Nam như Trần Mạnh Quỳnh, Đặng Quang Tú, Nguyễn Xuân Bình, Trần Quốc Thành… sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho đoàn quân xứ Nghệ.

Trong khi đó, Viettel vẫn còn những cái tên nổi bật như Trương Tiến Anh, Vũ Quang Độ, Nguyễn Thanh Bình… đặc biệt có 2 tuyển thủ U23 vẫn có tên là Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Đức Chiến.

Nhưng đội bóng có thể gây bất ngờ ở bảng này là Phố Hiến do HLV Hứa Hiền Vinh dẫn dắt với TM Trương Thái hiếu, Nguyễn Lý Nam Cung, Lê Ngọc Bảo… và bổ sung lứa U19 như Võ Ngọc Hoàng, Đoàn Chí Bảo.. chắc chắn sẽ gây khó cho Viettel và Sông Lam Nghệ An.

Dĩ nhiên không thể quên ĐKVĐ Hà Nội, nhưng lực lượng đội bóng thủ đô lần này chủ yếu là đội U19 ĐKVĐ giải U19 quốc gia ở Pleiku vừa rồi, nên để cạnh tranh vé vào VCK không hề dễ dàng

Tại bảng B, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 2/3 lực lượng đang đá Giải hạng nhất quốc gia do HLV lão luyện Phạm Minh Đức dẫn dắt chắc chắn sẽ là đội bóng đáng xem nhất và hy vọng giành suất đầu bảng này. Còn lại SHB Đà Nẵng, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Phù Đổng Bến Tre sẽ tranh 1,3 suất còn lại rất ngột ngạt

Ở bảng C, Đồng Tháp, Đồng Nai được xem đồng đều nhất. Nhưng TP Hồ Chí Minh và Long An có thể gây bất ngờ. Còn Vĩnh Long và Bến Tre tuy không nhiều hy vọng giành suất, nhưng không có nghĩa cam phận “chiếu dưới”.

Đừng quên 6 năm trước tại VCK giải U21 năm 2013 ở Hải Phòng, đội Vĩnh Long đã trở thành hiện tượng thú vị khi giành á quân VCK U21 với những cái tên lạ hoắc. Vì vậy bảng này cũng sẽ tiền ẩn nhiều kịch tính, bất ngờ- dưới sự dẫn dắt của HLV Lương Trung Dân.

Hình ảnh trận đấu giữa Vĩnh Long (áo vàng) gặp Đồng Tháp.
Hình ảnh trận đấu giữa Vĩnh Long (áo vàng) gặp Đồng Tháp.

Năm nay cũng vậy, các học trò HLV họ Lương có những gương mặt trẻ trong màu áo đội Vĩnh Long tại giải hạng nhì quốc gia: Tự Nhân, Quốc Đạt, Hoàng Hải, Thái Bảo, Vy Khang, Nghi Minh, Phát Tài.

Trong trận khai mạc, thế trận được xem là cân bằng, thì phút 21 xuất phát quả đá phạt góc bên cánh phải, Nhựt Huy dâng cao lên tham gia tấn công, đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp.

Sớm bị dẫn trước đội bóng được xem là láng giềng, các cầu thủ Vĩnh Long có nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội Đồng Tháp.

Tuy nhiên, những cơ hội của họ lại đi qua khi Tự Nhân, Quốc Đạt, Hoàng Hải, Minh Tâm kết thúc không thành công. Mãi đến phút 83, Tự Nhân có pha kết thúc kỹ thuật, bóng vào góc cao, hạ TM Nhật Trường, quân bình tỷ số 1-1 cho Vĩnh Long.

Càng về cuối trận đấu, kịch tính liên tục diễn ra trước cầu môn 2 đội, nhưng không có bàn thắng được ghi và 2 đội rời sân với tỷ số 1-1. Lượt trận thứ 2 diễn ra vào chiều 21/6, đội Vĩnh Long gặp TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU