ĐT nữ Thái Lan nhận trận thua đậm nhất lịch sử World Cup

Cập nhật, 16:22, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, ĐT nữ Thái Lan đã phải nhận trận thua 0-13 trước ĐKVĐ Mỹ.

Trong lần thứ hai tham dự World Cup nữ, đội bóng Thái Lan của HLV Nuengrutai Srathongvian nằm bảng F cùng các đối thủ gồm Mỹ - nhà đương kim vô địch, Thụy Điển và Chile.

Ngoài hai đối thủ quá mạnh là Thụy Điển và Mỹ, ĐT nữ Thái Lan đặt mục tiêu sẽ thắng Chile để hi vọng vượt qua vòng bảng nhờ suất là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Ngôi sao của bóng đá nữ thế giới - Alex Morgan dễ dàng ghi 5 bàn vào lưới Thái Lan. (Ảnh: Getty).
Ngôi sao của bóng đá nữ thế giới - Alex Morgan dễ dàng ghi 5 bàn vào lưới Thái Lan. (Ảnh: Getty).

Để thực hiện được tham vọng ấy, ĐT nữ Thái Lan trước tiên cần hạn chế tối đa bàn thua trước ĐKVĐ Mỹ trong ngày ra quân. Tuy nhiên, đại diện Đông Nam Á đã không làm được điều đó khi phải nhận đến 13 bàn thua. 

Sau hiệp một "chỉ thua" 0-3, ĐT nữ Thái Lan gần như không còn thể lực để đấu lại một ĐT nữ Mỹ ở đẳng cấp cực cao và việc thủ môn Sukanya Chor Charoenying phải vào lưới nhặt bóng thêm 10 lần trong hiệp hai là điều dễ hiểu. 

Thua đến 0-13, ĐT nữ Thái Lan đã phải nhận trận thua thảm hại nhất lịch sử các kỳ World Cup nữ. Kỷ lục trước đó là trận tuyển Đức thắng Argentina 11-0 tại World Cup 2007. 

Với trận thua này, ĐT nữ Thái Lan xếp bét bảng khi có hiệu số -13 và cơ hội đi tiếp của họ xem như đã chấm dứt khi trước mắt đại diện Đông Nam Á sẽ là Thụy Điển. 
 

Cách đây 4 năm, ĐT nữ Thái Lan từng tạo dấu ấn ở World Cup nữ với trận thắng Bờ Biển Ngà để đứng thứ ba vòng bảng nhưng không thể giành vé vào vòng 16 đội./. 

Theo CTV Hồng Ngọc/VOV.VN