Công Phượng khước từ cơ hội thi đấu ở Champions League

Cập nhật, 12:09, Thứ Bảy, 22/06/2019 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được dự Champions League, nhưng đã từ chối để sang Pháp thử việc ở đội bóng hạng Nhì.

Chiều 19/6, CLB Clermont Foot 63, đội bóng đang chơi tại Ligue 2 (giải hạng Nhì của Pháp) đã lên tiếng xác nhận, tiền đạo Công Phượng sẽ thử việc tại đội bóng này vào cuối tháng 6/2019.

Trên trang cá nhân của mình, ông Jerome Champagne, cố vấn của Chủ tịch Schaefer tại Clermont Foot 63 xác nhận: "Chúng tôi xác nhận thông tin Công Phượng đến Clermont Foot 63 là chính xác.

Clermont Foot 63 quan tâm đến tiền đạo Công Phượng và cậu ấy sẽ có quãng thời gian thử việc từ cuối tháng 6 đến tháng 7 năm nay". Theo kế hoạch, Công Phượng sẽ di chuyển từ TPHCM sang Pháp vào ngày 24/6.  

Công Phượng từ chối cơ hội thi đấu ở Champions League
Công Phượng từ chối cơ hội thi đấu ở Champions League

Trước khi lên đường đi Pháp thử việc, một thông tin thú vị liên quan đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được tiết lộ khi tiền đạo của HAGL đã từ chối cơ hội được thi đấu tại Champions League.

Theo đó, chia sẻ trên trang cá nhân của mình hôm 18/6, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam tiết lộ đã có lời mời tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập CLB FK Sarajevo để có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên dự giải đấu số 1 châu Âu dành cho các CLB.

Tuy nhiên, Công Phượng đã từ chối để sang Pháp thử việc: "Sau rất nhiều cố gắng, lời mời Công Phượng qua đá cho FK Sarajevo để dự Champions League đã không được phía Việt Nam đồng ý. Lý do là Công Phượng đã chọn đội hạng 2 ở Pháp", ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ trên trang cá nhân.

Ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Chủ tịch CLB FK Sarajevo - nhà đương kim vô địch giải vô địch quốc gia Bosnia & Herzegovina. Đội bóng của ông sẽ dự UEFA Champions League mùa tới và gặp CLB Celtic của Scotland tại vòng sơ loại.

Ngoài sở hữu FK Sarajevo, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam còn là thành viên hội đồng quản trị CLB KV Kortrijik (Top 5 giải vô địch quốc gia Bỉ). Ông Nguyễn Hoài Nam từng tham gia ứng cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa 8 nhưng không trúng cử.   

Theo Nam Anh – thethaovietnam.vn