Tuyển Thái Lan sứt mẻ lớn trước đại chiến với Việt Nam tại King's Cup

Cập nhật, 12:28, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)

Đội tuyển Thái Lan khả năng cao sẽ không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng trước khi đối đầu Việt Nam tại King's Cup ngày 5/6 tới.

Đội tuyển Thái Lan sứt mẻ đội hình trước King's Cup.
Đội tuyển Thái Lan sứt mẻ đội hình trước King's Cup.

 

Đội tuyển Thái Lan khả năng cao sẽ không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng trước khi đối đầu Việt Nam tại King's Cup ngày 5/6 tới.

Hôm 13/5, tuyển Thái Lan nhận tin buồn. Tiền vệ trụ cột Chanathip Songkrasin gặp chấn thương nặng và nhiều khả năng không kịp bình phục để dự King's Cup 2019.

Tiền vệ được mệnh danh "Messi Thái Lan" bị rách cơ đùi khi thi đấu cho câu lạc bộ Consadole Sapporo tại Cúp nhà vua Nhật Bản. Anh cần mất tới 2-3 tuần để có thể bình phục.

Thời điểm Chanathip trở lại sẽ rất cận kề giải giao hữu King's Cup 2019. Vì vậy, khả năng anh thi đấu với trạng thái đạt 100% còn bỏ ngỏ.

Vắng tiền vệ trụ cột sẽ là tổn thất lớn với đội tuyển Thái Lan. Từ lâu, Chanathip được coi là "trái tim" của đội bóng xứ chùa vàng. Với tầm ảnh hưởng lớn, anh là người góp dấu giày vào nhiều danh hiệu mà tuyển Thái Lan giành được như AFF Cup.

Sau chấn thương của Chanathip, đội tuyển xứ chùa vàng tiếp tục đón nhận tin không vui. Mới đây nhất, câu lạc bộ Muangthong United (Thai-League) tuyên bố thẳng thắn rằng sẽ không tạo điều kiện cho cầu thủ của mình lên tuyển.

Đó là đòn giáng mạnh của Muangthong United dành cho đội tuyển quốc gia nước nhà. Bởi hiện đội bóng này sở hữu tới 4 gương mặt nổi bật được tuyển Thái Lan nhắm tới để triệu tập.

Bốn ngôi sao của Muangthong United được tuyển quốc gia triệu tập gồm Adisorn Promrak, Sarach Yooyen, Sanukran Thinjom và Adisak Kraisorn. Đáng chú ý trong số này, Kraison là cái tên quan trọng nhất.

Tiền đạo của Muangthong United được coi là mũi nhọn số 1 trên hàng công của tuyển Thái Lan. Giá trị của cầu thủ này đã được khẳng định, khi anh giành vua phá lưới AFF Cup 2018 vừa qua dù tuyển Thái Lan phải dừng chân ở bán kết.

Tại King's Cup 2019, Thái Lan thể hiện rõ tham vọng đánh bại Việt Nam và giành chức vô địch. Nhiều lần đội bóng này đã tuyên bố đanh thép rằng sẽ mang đội hình mạnh nhất để đối đầu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo và giành chiến thắng.

Với tình hình hiện tại, đội bóng xứ chùa vàng sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc có được những nhân tố mạnh nhất để đối đầu tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, về phía tuyển Việt Nam cũng sẽ thiếu trung vệ Duy Mạnh do bị chấn thương. 

Giải King's Cup 2019 tới, ở loạt trận đấu tiên, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan vào lúc 19 giờ 45 ngày 5/6. Còn lại, Ấn Độ sẽ chạm trán đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải, tuyển Curacao.

Nếu giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan, Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết được tổ chức lúc 19 giờ 45 ngày 8/6./.

Theo Tá Hiển (Vietnam+)