Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) thắng chặng 3

Cập nhật, 16:17, Thứ Ba, 21/05/2019 (GMT+7)

Sáng 21/5/2019, các tay đua thi đấu chặng 3 Tour xe đạp Về Nông thôn- Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời từ TP Vị Thanh (Hậu Giang) đi TP Bạc Liêu có cự ly 73km. Đội khách mời Bonne Chance Asia Cycle Academy (Nhật Bản) đã đưa tay đua Bilguunjargal Endenrbat về đích đến thành công, qua đó tiếp tục nắm giữ danh hiệu áo vàng.

Các tay tại chặng 3 TP Vị Thanh (Hậu Giang).
Các tay tại chặng 3 TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Do đường đua nhỏ hẹp nên hầu hết các cuộc tấn công đều bị tốp đông kéo bắt lại. Chủ yếu là cuộc tranh chấp điểm áo xanh diễn ra quyết liệt giữa các tay đua có sở trường về nước rút tại hai giải thưởng dọc đường.

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh- Bình Dương) đã vượt lên trước tốp đông tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được hơn 30km, hạng nhì và ba là  Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Tuấn Vũ (TP Hồ Chí Minh MM Mega Market).

Các tay đua tranh tài chặng 3 đoạn qua TX Long Mỹ (Hậu Giang).
Các tay đua tranh tài chặng 3 đoạn qua TX Long Mỹ (Hậu Giang).

Ê kíp TP Hồ Chí Minh đã làm đầu máy kéo để đi đến Sprint 2 khi đi được 56km nhằm đưa tay đua chủ lực tranh chấp điểm thưởng và tay đua Nguyễn Văn Bình đã giành thêm 5 điểm khi rút thắng trước đồng đội Nguyễn Tuấn Vũ và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7).

Các cuộc tấn công để giành thứ hạng chặng khi còn cách đích đến 10km đều không thành công và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt, đạt giải nhất chặng 3.
Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt, đạt giải nhất chặng 3.

Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h47’55” (tốc độ trung bình 40,587km/h), xếp tiếp theo là 3 tay đua của TP Hồ Chí Minh MM Mega Merket là Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Tuấn Vũ. 

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Bilguunjargal Endenrbat bảo vệ được chiếc áo vàng sau 5h00’44”, xếp tiếp theo: 2/ Hà Kiều Tấn Đại (hơn 59”), 3/ Huỳnh Nhật Hòa (Ynghua Đồng Nai- hơn 1’00’).

Giải đồng đội: 1/ Bonne Chance Asia Cycle Academy- Nhật Bản (15h04’59”), 2/ Tập đoàn Lộc Trời, 3/ Ynghua Đồng Nai (cùng hơn 54”). Giành thêm 18 điểm thưởng, tay đua Nguyễn Văn Bình đã giành lại danh hiệu áo xanh với 35 điểm, xếp sau là Bilguunjargal Endenrbat (31 điểm) và Trần Nguyễn Duy Nhân (30 điểm).

Sáng 22/5, các tay đua thi đấu chặng 4 chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) dài 50,4km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU