Đánh giá sức mạnh của đội tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019

Cập nhật, 15:27, Thứ Bảy, 11/05/2019 (GMT+7)

Thái Lan từng đặt chỉ tiêu vô địch AFF Cup 2018, nhưng thất bại, trong khi đội tuyển Việt Nam lại vô địch giải đấu đó. Ở trận đối đầu giữa Thái Lan và đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup tới đây, thành phần lực lượng của đội bóng đất Chùa Vàng sẽ rất khác. 

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan không thể triệu tập những cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài về khoác áo đội tuyển.

AFF Cup không phải là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu, theo lịch thường niên do FIFA ấn định, nên các CLB bóng đá chuyên nghiệp không có nghĩa vụ nhả cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia, phục vụ cho AFF Cup.

Chính vì thế, Thái Lan tham dự AFF Cup 2018 không phải bằng lực lượng mạnh nhất. Còn ở King’s Cup tới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ đem toàn bộ các hảo thủ đang chơi bóng ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển, cho trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup sẽ có nhiều hảo thủ hơn hẳn so với thành phần dự AFF Cup 2018
Thái Lan khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup sẽ có nhiều hảo thủ hơn hẳn so với thành phần dự AFF Cup 2018

King’s Cup thật ra là chuỗi các trận đấu giao hữu quốc tế, diễn ra đúng vào những ngày mà FIFA cho phép các đội tuyển quốc gia tập trung, là các ngày 5 và 8/6.

Đấy cũng là lý do mà King’s Cup không đá theo thể thức vòng tròn 1 lượt, mà đá theo dạng 2 cặp đấu loại trực tiếp theo từng cấp bậc (thắng bán kết vào đá chung kết, thua bán kết đá trận tranh hạng ba). Đồng thời là lý do mà các đội tuyển có thể triệu tập cầu thủ của mình từ nước ngoài.

Những ngôi sao của bóng đá Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài có thủ môn Kawin (OH Leuven – Bỉ), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama Marinos – Nhật), tiền vệ Thitiphan Puangchan (Oita Trinita – Nhật) và tiền vệ Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo – Nhật).

Tất cả các cầu thủ nói trên đều không tham dự AFF Cup 2018, giải đấu mà Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết. Tính luôn tiền đạo Teerasil Dangda lúc đó cũng đang thi đấu tại Nhật, Thái Lan thiếu ít nhất 5 trụ cột tại giải vô địch Đông Nam Á hồi năm ngoái. Riêng thủ môn Kawin còn không dự Asian Cup 2019, do chấn thương.

Ở AFF Cup 2018, Thái Lan bị cho là thiếu sáng tạo, vì không có tiền vệ tổ chức tốt như Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là “Messi Thái”.

Ngoài ra, hàng tiền đạo của đội bóng đất Chùa Vàng cũng không sắc bén, do thiếu trung phong số 1 của bóng đá Thái Lan là Teerasil Dangda. Thậm chí, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thái Lan ở AFF Cup 2018 là Adisak Kraisorn còn đá hỏng quả phạt đền quyết định, khi Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết.

Và ở cả AFF Cup 2018 lẫn Asian Cup 2019, Thái Lan yếu ở vị trí thủ môn, khi Kawin vắng mặt. Chính vì thế, với lực lượng khác so với trước đây, với sự trở lại của thủ thành Kawin, Thái Lan sẽ mạnh hơn so với hồi AFF Cup 2018 và cả ở Asian Cup 2019, sẽ là đối thủ đáng gờm cho đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup.

Theo Dân trí