Giải xe đạp HTV CUP lần thứ 31: Bất ngờ mang tên RDCO Vĩnh Long

Cập nhật, 16:31, Thứ Năm, 18/04/2019 (GMT+7)

Theo ông Châu Minh Chinh- Trưởng đoàn xe đạp RDCO Vĩnh Long, chặng đua thứ 6 của giải diễn ra vào ngày 18/4/2019, đã chứng kiến sự nỗ lực tuyệt vời của các tay đua trẻ đội RDCO Vĩnh Long, trong đó Võ Thành An đã cán đích trước tiên với 3h27’55” (tốc độ trung bình 38,381km/h).

Tay đua Võ Thành An (RDCO Vĩnh Long) trả lời phỏng vấn báo chí sau khi về đích.
Tay đua Võ Thành An (RDCO Vĩnh Long) trả lời phỏng vấn báo chí sau khi về đích.

Khác hẳn với những chặng đua trước, chặng đua thứ 6 dài 133km chứng kiến bất ngờ lớn mang tên Võ Thành An. Tay đua trẻ sinh năm 2000 của RDCO Vĩnh Long đã tự tin bứt lên ngay từ Sprint 2 ở địa điểm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Nam- Quảng Ngãi. 

Kể từ đó đến đích, Võ Thành An luôn duy trì được vận tốc trên 40 km/h. Cuối cùng, những nỗ lực của Võ Thành An đã được đền đáp bằng chiến thắng ở vạch đích. Kết quả này giúp Võ Thành An có được 20 triệu đồng tiền thưởng đồng thời giúp RDCO Vĩnh Long giành giải nhất đồng đội chặng 6, cải thiện ít nhiều thành tích đua đồng đội từ hạng 11 lên hạng 9.

Cũng ở chặng đua này, các tay đua trẻ RDCO Vĩnh Long đã thành công. Tại giải thưởng sprint 1- Phan Thanh Tấn Tài cán mức hạng nhì và tại giải thưởng sprint 2 với thành tích- 1/ Võ Thanh An, 2/ Nguyễn Minh Thiện, 3/ Hồ Hoàng Sơn.

Tay đua Võ Thành An (RDCO Vĩnh Long) trên bục nhận giải thưởng.
Tay đua Võ Thành An (RDCO Vĩnh Long) trên bục nhận giải thưởng.

Ở nhóm phía sau- cách 24”, Lê Nguyệt Minh thêm một lần nữa chứng minh đẳng cấp của vua nước rút số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại. Tay đua Lê Nguyệt Minh (TP Hồ Chí Minh MM Mega Market) cán đích thứ 2 để có thêm cho mình 12 điểm nâng tổng số điểm áo xanh của anh lên con số 72. 

Ngày 19/4, giải tiếp tục tranh tài chặng 7, từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn- dài 179km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU- MINH CHINH