Cầu thủ U17 Hà Nội đấm rách mí mắt đồng nghiệp Trung Quốc

Cập nhật, 19:27, Chủ Nhật, 14/04/2019 (GMT+7)

Tờ Sina của Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh cầu thủ Nguyễn Đức Anh của U17 Hà Nội đấm vào mặt đội trưởng U17 Hebei China Fortune, khiến cầu thủ này nhập viện khâu 6 mũi

Cầu thủ Đức Anh đấm vào mặt Zheng Haokun của U17 Hebei China Fortune, khiến cầu thủ này phải nhập viện khâu 6 mũi
Cầu thủ Đức Anh đấm vào mặt Zheng Haokun của U17 Hebei China Fortune, khiến cầu thủ này phải nhập viện khâu 6 mũi

"Trong trận đấu giữa U17 Hà Nội và U17 Hebei China Fortune vào ngày 12-4, cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Anh đã có hành động thiếu kiềm chế với hậu vệ Zheng Haokun bên phía đội chủ nhà.

Đức Anh đã đấm vào mặt cầu thủ đội trưởng, khiến Zheng Haokun phải khâu 6 mũi ở mí mắt", tờ Sina cho biết.

Theo Sina, ở phút 77 của trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng đá giao hữu Evergrande Cup 2019 tại Guangzhou (Trung Quốc), đội trưởng Zheng Haokun có pha va chạm không cần thiết khi thủ môn đội Hà Nội đã ôm gọn bóng trong khu vực cấm địa. Tức giận trước hành vi của cầu thủ phía Trung Quốc, Đức Anh tung đòn đấm thẳng mặt đối phương.

Tình huống chơi xấu của cầu thủ này diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính nên Đức Anh bị thẻ đỏ. Hành vi phản tinh thần thể thao của cầu thủ trẻ Việt Nam nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người hâm mộ bóng đá đất nước tỉ dân tỏ ra bất ngờ với hành vi thiếu kiềm chế của hậu vệ CLB Hà Nội, bởi trước đó họ dành không ít lời khen tặng cho đại diện Việt Nam sau trận thắng 1-0 trước U17 Banfield (Argentina).

U17 Hà Nội sẽ khép lại hành trình tại giải bóng đá giao hữu quốc tế Evergrande Cup 2019 với trận đấu tranh vị trí thứ 7 với 1 trong 2 đội bóng Evergrande School và Kashima Antlers.

Mới đây, theo Sina Sport (Trung Quốc), ban kỷ luật của Evergrande Cup 2019 đã cấm Nguyễn Đức Anh thi đấu các trận còn lại của giải. Đồng thời, ban kỷ luật tước tư cách ứng viên giải fair-play của Hà Nội FC. Ngoài ra, họ cũng sẽ thông báo với LĐBĐ Việt Nam về sự việc này.

Đây là cú sốc với riêng Hà Nội FC và bóng đá Việt Nam nói chung sau những nỗ lực xây dựng lối chơi fair-play và cách hành xử đúng mực trên sân cỏ lẫn khán đài.

Theo NLĐO