Vĩnh Long đề nghị đăng cai Giải vô địch các CLB Cầu mây toàn quốc năm 2020

Cập nhật, 15:25, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, tối 13/3, Giải vô địch các CLB Cầu mây toàn quốc 2019 do Cần Thơ đăng cai tổ chức đã khép lại với các trận đấu bán kết, chung kết căng thẳng ở nội dung đôi nữ và đôi nam.

>>> Xem Video Clip

Pha tranh cầu trong trận Vĩnh Long thắng Yên Bái 2-0.
Pha tranh cầu trong trận Vĩnh Long thắng Yên Bái 2-0.

Trận bán kết đôi nữ chủ nhà Cần Thơ vượt qua “người bạn láng giềng” Vĩnh Long trong tỷ số rượt đuổi khá thú vị và giành chiến thắng 2-0. Còn Quảng Ninh không mấy khó khăn để vượt qua Nghệ An cùng tỷ số 2-0.

Trận chung kết nội dung đôi nữ là trận cuối cùng của giải diễn ra cực kỳ hấp dẫn giữa chủ nhà Cần Thơ với đôi VĐV đến từ Quảng Ninh. Hai cô gái chủ nhà khởi đầu rất tốt khi giành chiến thắng hiệp 1 khá dễ dàng.

Pha tranh cầu trong trận nữ Vĩnh Long thắng Đồng Tháp 2-0.
Pha tranh cầu trong trận nữ Vĩnh Long thắng Đồng Tháp 2-0.

Hiệp 2 căng thẳng khi hai đội giành nhau từng điểm một và bản lĩnh trận mạc giúp đội Quảng Ninh thắng lại ở phút cuối quyết định.

Bước sang hiệp 3, đôi nữ Cần Thơ không còn duy trì được thể lực đành chấp nhận thua trận. Bộ đôi Quảng Ninh giành hạng nhất, Cần Thơ hạng nhì, Vĩnh Long và Nghệ An đồng hạng ba.

Trước đó, ở nội dung đôi của nam, Vĩnh Long và Sóc Trăng khá nhẹ nhàng để vượt qua Yên Bái, Đồng Nai 2-0.

Trận tranh chung kết nội dung đôi nam cũng diễn ra gay cấn, với kết quả đôi Sóc Trăng vô địch sau khi thắng đôi Vĩnh Long 2-0. Đồng hạng ba là đôi Yên Bái, Đồng Nai.

Theo ông Phạm Văn Luận- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ: “Trong những năm qua, các tỉnh- thành Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ thường xuyên đăng cai các giải vô địch, cũng như trẻ quốc gia, qua đó các địa phương khu vực ĐBSCL có số VĐV tập luyện, thi đấu đông hơn và đạt hiệu qảu tốt”.

Đây là lần thứ 3 giải đấu này diễn ra tại TP Cần Thơ và Vĩnh Long đề nghị đăng cai Giải vô địch các CLB Cầu mây toàn quốc 2020- đây cũng là dịp tổ chức Đại hội Thể thao khu vực ĐBSCL 2020 tại Vĩnh Long.   

Pha tranh cầu trong trận chung kết đôi nữ Quảng Ninh thắng Cần Thơ 2-1.
Pha tranh cầu trong trận chung kết đôi nữ Quảng Ninh thắng Cần Thơ 2-1.

Kết quả các nội dung khác:

Đội tuyển 4 nữ: 1/ Nghệ An, 2/ Sóc Trăng, 3/ Đồng Tháp, Đồng Nai.

Đội tuyển 4 nam: 1/ Vĩnh Long, 2/ Thanh Hóa, 3/ Đồng Nai, Yên Bái.

Đội tuyển 3 nữ: 1/ Nghệ An, 2/ Cần Thơ, 3/ Yên Bái, Đồng Nai.

Đội tuyển 3 nam: 1/ Hà Nội, 2/ Đồng Nai, 3/ Vĩnh Long, Thanh Hóa.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU