Thái Lan thắng đậm Indonesia 4-0 ở trận ra quân

Cập nhật, 08:38, Thứ Bảy, 23/03/2019 (GMT+7)

Cú đúp của tiền đạo Supachai Jaided cùng hai bàn thắng nữa đã đem về thắng lợi đậm đà 4-0 cho U23 Thái Lan trước U23 Indonesia ở trận đấu mở màn bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trong ngày 22/3.

U23 Thái Lan thắng dễ ngay ở trận mở màn.
U23 Thái Lan thắng dễ ngay ở trận mở màn.

Hồi giữa tháng 2 vừa qua, tại Giải U22 Đông - Nam Á 2019 diễn ra tại Campuchia, đội tuyển U22 Indonesia có thắng lợi 2-1 trước U22 Thái Lan ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, chắc chắn các cầu thủ Indonesia lần này sẽ khó lòng tái hiện được thành tích ấy bởi lực lượng của Thái Lan đã được cải thiện đáng kể với nhiều sự bổ sung chất lượng khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2020 lần này.

Những phút đầu trận đấu mở màn bảng K vòng loại U23 châu Á trên sân Mỹ Đình chứng kiến quyết tâm của đội tuyển U23 Indonesia, thể hiện qua thời lượng kiểm soát bóng có phần vượt trội so với U23 Thái Lan.

Nhưng dù cầm bóng nhiều nhưng đội tuyển “xứ vạn đảo” gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Nont Muangngam.

Sau gần 10 phút đầu để đối phương tỏ ra lấn lướt, các cầu thủ U23 Thái Lan dần lấy lại tinh thần và triển khai những đường phản công. Phút thứ 9, Worachit Kanitsribumphen có cơ hội đối mặt với thủ môn Indonesia nhưng anh lại rơi vào thế việt vị.

Chưa đầy năm phút sau, vẫn là tiền vệ mang áo số 8 của Thái Lan có cơ hội trên chấm đá phạt ngay sát vòng cấm, đáng tiếc là cú dứt điểm lại đi vọt xà.

Sau những nỗ lực gây sức ép liên tục, cuối cùng đội tuyển U23 Thái Lan cũng có được điều mình cần ở phút 21 với bàn mở tỷ số. Xuất phát từ quả đá phạt của Worachit bên phía cánh phải, Patcharapol Intanee bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới U23 Indonesia.

Có được bàn dẫn trước, các cầu thủ Thái Lan càng chơi tự tin và tiếp tục gây nhiều sức ép lên khung thành đối phương.

Ở chiều ngược lại, U23 Indonesia dù rơi vào thế phải bám đuổi nhưng cũng không dám dâng quá cao đội hình bởi sự nguy hiểm của các mũi nhọn áo xanh. 1-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Ít phút sau giờ nghỉ, khi mà những điều chỉnh của HLV Indra Syafri còn chưa phát huy tác dụng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 50, Sani Rizki phạm lỗi với Supachai Jaided trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại cho U23 Thái Lan hưởng phạt đền.

Chính tiền đạo CLB Buriram United Supachai là người dứt điểm chính xác trên chấm 11 m để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Bị đẩy vào đường cùng, U23 Indonesia không còn gì để mất buộc phải đẩy cao đội hình mạo hiểm chơi tấn công.

Thế nhưng đây lại là cơ hội để U23 Thái Lan triển khai lối chơi phòng ngự - phản công sắc bén sở trường. Lần lượt các phút 70 và 71, đội bóng của HLV Alexandre Gama có liền hai bàn thắng do công của của Supachai và Supachok.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để U23 Indonesia lật ngược tình thế, họ thậm chí còn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ danh dự. Cách biệt 4-0 được giữ nguyên cho tới hết trận.

Chiến thắng này đồng nghĩa với ba điểm đầu tay cùng lời khẳng định chắc chắn về tham vọng cũng như sức mạnh của đội chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020. U23 Thái Lan chắc chắn là đối thủ đáng gờm nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại bảng K lần này.

Theo Nhân dân