Lượt trận thứ hai vòng loại U23 châu Á 2020

Malaysia thắng nhọc, Philippines thảm bại

Cập nhật, 17:27, Thứ Hai, 25/03/2019 (GMT+7)

Tiền vệ Safawi Rasid trở thành người hùng của U23 Malaysia khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà bảng J giành chiến thắng sít sao 1-0 trước U23 Lào, qua đó tiếp tục hướng tới mục tiêu lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á.

Safawi Rasid ghi bàn duy nhất của trận đấu từ tình huống đá phạt cuối trận, giúp U23 Malaysia vượt qua U23 Lào với tỷ số sát nút 1-0. (Ảnh: asiana.my)
Safawi Rasid ghi bàn duy nhất của trận đấu từ tình huống đá phạt cuối trận, giúp U23 Malaysia vượt qua U23 Lào với tỷ số sát nút 1-0. (Ảnh: asiana.my)

Sau chiến thắng 3-0 trước U23 Philippines ở trận mở màn, Malaysia nhập cuộc rất tự tin trong trận đấu trên sân Shah Alam tối qua. Trong khi đó, để thua 0-5 trong tay U23 Trung Quốc trận ra quân, U23 Lào không còn đường nào khác ngoài việc phải quyết thắng để nuôi hy vọng.

Được chơi trên sân nhà, Harimau Malaya thi đấu hứng khởi, nhưng các cầu thủ trẻ Lào cũng cho thấy sự chắc chắn của mình để đẩy lùi những đợt tấn công đến từ đội chủ nhà.

Trong hiệp một, bộ ba Faisal Halim, Nik Azli và Akhyar Rashid gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Lào và cả ba cùng có cơ hội để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước nhưng đều không thành công.

Trong khi đó, đội khách cũng suýt nữa làm nên chuyện nếu cú dứt điểm chân trái của Vannasone Douangmaity không bị khung gỗ U23 Malaysia từ chối đáng tiếc.

Thế trận giằng co căng thẳng kéo dài cho đến gần cuối hiệp hai và trận đấu chỉ thực sự bùng nổ trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận.

U23 Malaysia cho thấy sự nhỉnh hơn so với đối thủ khi nỗ lực dâng cao dồn ép, nhưng cũng phải nhờ đến sự tỏa sáng của cầu thủ vào thay người Safawi Rasid, đội chủ nhà mới có thể khai thông thế bế tắc.

Phút 81, U23 Malaysia được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm ở rìa vòng cấm U23 Lào. Từng ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới tuyển Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 cũng từ một tình huống đá phạt tương tự, Rasid bước lên thực hiện nhiệm vụ, và tiền vệ 22 tuổi đã không phụ sự tin tưởng của đồng đội.

Cú dứt điểm chân trái của cầu thủ sinh năm 1997 đưa bóng chạm cột dọc rồi đi vào lưới U23 Lào, đem về thắng lợi với tỷ số tối thiểu cho U23 Malaysia.

U23 Philippines (áo trắng) không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Trung Quốc. (Ảnh: asiana.my)
U23 Philippines (áo trắng) không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Trung Quốc. (Ảnh: asiana.my)

Ở trận đấu còn lại của bảng J, U23 Philippines không thể gây bất ngờ trước U23 Trung Quốc trong thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng về đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới.

Các cầu thủ U23 Trung Quốc dễ dàng đè bẹp đối thủ tám bàn không gỡ, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng I sau hai trận toàn thắng, cùng có sáu điểm như U23 Malaysia nhưng xếp trên cho trội hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt trận cuối, U23 Malaysia và U23 Trung Quốc sẽ chạm trán nhau để cạnh tranh ngôi đầu, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết.

Kết quả một số trận đấu khác, chủ nhà bảng I, U23 Myanmar có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại U23 Macau (Trung Quốc) 4-0.

Tuy nhiên, U23 Myanmar vẫn xếp sau U23 Nhật Bản ở bảng này bởi ở trận đấu còn lại, đội bóng xứ sở hoa anh đào đã vượt qua U23 Đông Timor với tỷ số 6-0, tạm chiếm ngôi đầu bảng với cùng sáu điểm như U23 Myanmar nhưng có hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+14 so với +11 của U23 Myanmar).

U23 Campuchia (áo sẫm) đã chính thức bị loại sau hai trận thua liên tiếp. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Campuchia)
U23 Campuchia (áo sẫm) đã chính thức bị loại sau hai trận thua liên tiếp. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Campuchia)

Một đội bóng Đông - Nam Á khác là U23 Campuchia cũng không tránh khỏi thảm bại trước đối thủ mạnh. Sau thất bại 0-6 trước U23 Australia ở trận ra quân, chủ nhà bảng H, U23 Campuchia tiếp tục thủng lưới sáu bàn trong trận thua 1-6 trước U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai.

Bị dẫn trước 0-3 chóng vánh, U23 Campuchia nỗ lực ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong chiến dịch vòng loại nhờ công của Narong Kakada ở phút 60, nhưng sau đó U23 Hàn Quốc cũng nhanh chóng ghi liền ba bàn để khép lại chiến thắng 6-1 ấn tượng.

Ở trận đấu còn lại bảng I, U23 Australia có chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 6-0 khi vượt qua U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) sáu bàn không gỡ.

Ở bảng G, U23 Singapore đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước U23 Triều Tiên sau khi có bàn mở tỷ số ở ngay phút thi đấu chính thức đầu tiên nhờ công của Ikhsan Fandi Ahmad. U23 Triều Tiên ngay lập tức gỡ hòa 1-1 từ bàn thắng của Pak Kwang Hun chỉ sáu phút sau đó.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với việc để thua 0-1 trước U23 Hong Kong (Trung Quốc) ở trận đấu còn lại, chủ nhà U23 Mông Cổ đã chính thức bị loại sau hai trận thua liên tiếp.

Theo Nhân dân