Báo Indonesia: "Giấc mơ của U23 Indonesia bị chôn vùi bởi U23 Việt Nam"

Cập nhật, 17:22, Thứ Hai, 25/03/2019 (GMT+7)

Sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình hôm qua, nhiều tờ báo Indonesia đã bày tỏ sự thất vọng lớn. Họ đã gọi thất bại này là “thảm họa”. 

Sau khi lên ngôi ở giải U22 Đông Nam Á, U23 Indonesia tràn đầy tự tin hướng tới vòng loại giải U23 châu Á. Dù vậy, họ đã sớm bị loại sau hai thất bại trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam.

Báo Indonesia vô cùng thất vọng sau trận thua trước U23 Việt Nam
Báo Indonesia vô cùng thất vọng sau trận thua trước U23 Việt Nam

Trong đó, nhiều CĐV Indonesia đã bày tỏ sự tiếc nuối sau thất bại trước U23 Việt Nam vào hôm qua. Họ đã thi đấu khá tốt nhưng lại hứng chịu bàn thua định mệnh ở phút cuối cùng sau pha đánh đầu của Việt Hưng.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo ở Indonesia đã bày tỏ sự thất vọng lớn. Tờ Bola Sport thừa nhận: “Giấc mơ của U23 Indonesia đã bị chôn vùi bởi U23 Việt Nam. Chúng ta buộc phải tạm biệt cuộc chơi khi chưa có điểm nào sau hai trận.

U23 Việt Nam đã nhập cuộc tốt nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của U23 Indonesia. Thảm họa ập xuống đầu U23 Indonesia khi U23 Việt Nam có bàn thắng duy nhất ở tình huống cố định trong những giây cuối cùng”.

Tờ báo hàng đầu ở xứ Vạn đảo cũng đánh giá rằng cơ hội tham dự vòng chung kết của U23 Việt Nam là khá cao. Trong khi đó, họ hy vọng U23 Indonesia có thể giành chiến thắng trước U23 Brunei trong trận đấu thủ tục vào ngày 26/3.

Tờ báo khác của Indonesia là Bola đã chỉ ra 3 nguyên nhân khiến U23 Indonesia thất bại trước U23 Việt Nam.

Đầu tiên là việc họ không có nhạc trưởng ở khu vực giữa sân. Điều đó khiến cho U23 Indonesia thường xuyên phải sử dụng bóng dài, chứ không thể luân chuyển bóng từ tuyến dưới.

Thứ 2 là tiền đạo thiếu sắc bén. Chân sút số 1 của U23 Indonesia, Marinus Wanewar gần như không có pha uy hiếp đáng kể nào về phía khung thành của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Cuối cùng là các cầu thủ U23 Indonesia phạm lỗi quá nhiều ở khu vực nguy hiểm. Điều đó tạo điều kiện cho U23 Việt Nam có những cơ hội uy hiếp khung thành U23 Indonesia từ những tình huống cố định.

Trong khi đó, HLV trưởng của U23 Indonesia, Indra Sjafri cũng bày tỏ sự tiếc nuối. Ông nói: “Tất nhiên trước trận đấu này chúng tôi muốn tấn công vì trận thua ngày ra quân trước Thái Lan đẩy U23 Indonesia vào tình thế bất lợi.

Nhưng tôi biết rằng U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công rất nguy hiểm. Tôi đã yêu cầu các học trò phải chơi thận trọng. Đây là trận đấu ý đồ các cầu thủ Indonesia hoàn thành 90%. Phần lớn các cơ hội của U23 Việt Nam chúng tôi đều hoá giải được, ngoại trừ bàn thua”.

Theo Dân trí