Báo Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của Hà Nội FC

Cập nhật, 16:31, Thứ Sáu, 15/02/2019 (GMT+7)

Trước thềm trận đấu giữa Shandong Luneng và Hà Nội FC ở lượt trận play-off AFC Champions League, giới truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự e ngại về sức mạnh của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.

Sau chiến thắng trước CLB Bangkok United của Thái Lan ở vòng loại thứ 2, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành cho mình suất vào thi đấu trận play-off AFC Champions League với đại diện Trung Quốc, Shandong Luneng vào ngày 19/2 tới. Đội giành chiến thắng ở trận này sẽ lọt vào vòng bảng AFC Champions League.

Tờ Sina của Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của Hà Nội FC
Tờ Sina của Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của Hà Nội FC

Trước thềm trận đấu này, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Tác giả của bài báo đánh giá đây sẽ là một trận đấu khó khăn với Shandong Luneng bởi Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhất của Việt Nam và đội hình cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

Tác giả của tờ Sina đánh giá: “Trận đấu giữa Bangkok United và CLB Hà Nội không chỉ là trận đấu loại trực tiếp mà còn là lần đầu tiên sau nhiều tháng, chúng ta mới được chứng kiến cuộc so tài giữa hai CLB hàng đầu Đông Nam Á.

Bangkok United có 6 tuyển thủ Thái Lan, còn CLB Hà Nội có 7 cầu thủ khoác áo đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng, đại diện của Việt Nam đã giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng duy nhất của Văn Quyết”.

Ở trận đấu ngày 19/2 tới, CLB Shandong Luneng có lợi thế chơi trên sân nhà khi đối diện với CLB Hà Nội. Đội chủ nhà đang có sự tự tin lớn nhưng tác giả của Sina cũng cảnh báo họ cần phải dè chừng trước tham vọng của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Tác giả của bài viết nhận định CLB Hà Nội là thế lực mới nhưng vô cùng mạnh mẽ ở Việt Nam: “Ở Asian Cup 2019, họ đóng góp số tuyển thủ quốc gia tương đương với CLB Guangzhou Evergrande (đội bóng mạnh nhất Trung Quốc).

Bóng đá Việt Nam đang có bước tiến vượt bậc và Shandong Luneng cần phải dè chừng CLB Hà Nội. Họ sở hữu ngôi sao rất nguy hiểm là Quang Hải, người đánh giá là Messi của Việt Nam”.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Shandong Luneng sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 19/2, trước thềm trận đấu này, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã được treo thưởng lớn.

Theo đó, bầu Hiển khẳng định sẽ thưởng nóng 4 tỷ đồng nếu Hà Nội FC đánh bại Shandong Luneng để giành vé tham dự vòng bảng AFC Champions League.

Theo Đức Văn/thethaovietnam.vn