Báo Hàn tiết lộ bến đỗ mới của Công Phượng

Cập nhật, 13:57, Thứ Sáu, 08/02/2019 (GMT+7)

Các tuyển thủ Việt Nam đang trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán, tuy nhiên mới đây báo chí Hàn Quốc xác nhận, Công Phượng sắp chuyển đến đầu quân cho CLB Incheon United.

Sau thành công cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2018 và Asian Cup 2019, Công Phượng cùng các đồng đội đang trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Tuy nhiên, theo những thông tin được tờ Korea Football News của Hàn Quốc tiết lộ Công Phượng sẽ chuyển đến đầu quân cho Incheon United theo hợp đồng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Công Phượng được cho rằng sẽ đến thi đấu tại Hàn Quốc
Công Phượng được cho rằng sẽ đến thi đấu tại Hàn Quốc

Thậm chí nguồn tin này khẳng định, đội bóng thuộc giải VĐQG Hàn Quốc đã đạt được mọi thỏa thuận với Hoàng Anh Gia Lai về thương vụ này.

Theo tiết lộ của tờ Korea Football News, người đại diện của Nguyễn Công Phượng đang ở Hàn Quốc để chờ chốt hợp đồng và ra mắt Incheon United. Đây là CLB không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam và lãnh đạo HAGL.

Trước đó, trong năm 2015, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã gia nhập CLB Incheon United theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên, sau một năm đầu tiên thi đấu cho Incheon United, Xuân Trường tiếp tục được đội bóng Hàn Quốc cho mượn đến một CLB khác.

Đây là một thông tin đầy bất ngờ bởi chia sẻ với báo chí trong nước mới đây, cầu thủ 24 tuổi cho biết muốn đến Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thi đấu nhưng ưu tiên số 1 là giải VĐQG Thái Lan. 

Ở mùa giải trước, Incheon United xếp thứ 9 tại K-League 1. Hiện tại, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu HLV đội tuyển Triều Tiên, Jorn Andersen và khao khát tìm lại sức mạnh ở mùa giải này.

Công Phượng đã có năm 2018 đầy thành công cùng đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt tại Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết.

Với màn trình diễn ấn tượng này, chân sút xứ Nghệ được rất nhiều đội bóng Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản theo đuổi.

Nếu những thông tin được tờ Korea Football News đăng tải là sự thật thì đây sẽ là lần thứ 2 Công Phượng xuất ngoại. Trước đó vào năm 2015, chân sút của ĐT Việt Nam từng gia nhập đội bóng hạng Hai Nhật Bản là Mito HollyHock cũng theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chấn thương, Công Phượng đã không có nhiều thời gian thi đấu trong màu áo đội bóng hạng 2 Nhật Bản. Mặc dù vậy, trong thời gian qua, Công Phượng luôn bày tỏ mong muốn một lần nữa được chuyển ra nước ngoài thi đấu để phát triển sự nghiệp và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Theo Đức Anh – thethaovietnam.vn