Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao ĐT Việt Nam sau trận thua ngược Iraq 2-3

Cập nhật, 09:46, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Tối 8/1, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq ra quân trận đầu tiên tại Asian Cup 2019. ĐT Việt Nam hai lần dẫn trước, chung cuộc thua ngược đối phương 2-3 sau pha ghi bàn đẳng cấp của Ali Adnan vào những phút cuối. Tuy trận mở màn thất bại, nhưng tinh thần và kỹ năng thi đấu của ĐT Việt Nam khiến đông đảo người hâm mộ phải khâm phục.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tạo dấu ấn ở cả 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tạo dấu ấn ở cả 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam.

ĐT Iraq được đánh giá chỉ đứng sau nhóm 4 Ứng cử viên Vô địch (Nhật, Hàn Quốc, Iran, Australia). Đây cũng là một đội bóng nhiều lần "làm khổ" ĐT Trung Quốc.

Kém thể hình, giỏi chiến thuật

Đại diện Đông - Nam Á có thể hình thấp nhỏ, điểm yếu này càng nổi bật hơn khi đứng cạnh đại diện Trung Đông. Không ngoài suy đoán, các cầu thủ Việt Nam đưa điểm yếu này trở thành thế mạnh khi sử dụng các pha bóng ngắn, sệt, sửa lưng đối phương.

Sau hai lần bị gỡ hòa, ĐT Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi ít chạm không lay chuyển, đấu pháp được duy trì mạch lạc không hoảng loạn. Tuy thua chung cuộc, nhưng tính nhuần nhuyễn khi lên công về thủ đáng để bóng đá Trung Quốc học hỏi.

Đối đầu mạnh mẽ

Trong phòng thủ, ĐT Việt Nam sử dụng lối chơi áp sát, bao vây ngăn chặn. Đối mặt với những cầu thủ tuy cao to nhưng xoay sở chậm, 3 tuyến của ĐT Việt Nam đều sử dụng phương án pressing tầm cao, đôi lúc thậm chí như những chú “sói đàn”, đeo bám quyết liệt cầu thủ tấn công đội bạn, triệt tiêu nguy hiểm từ khi phát lộ.

Các cầu thủ Iraq đã có 45 phút đầu trận bị động, trân mình chịu trận cho đến hiệp 2 mới giành lại thế chủ động.

Kỹ thuật tinh tế, thi đấu ung dung, thái độ kiên nhẫn

ĐT Việt Nam 2 lần dẫn trước, 2 lần bị gỡ hòa, và chung cuộc nhận bàn thua cay đắng ở những phút cuối. Rất có thể nhiều đội bóng sẽ bị chấn động tâm lý sau khi liên tiếp bị gỡ bàn như vậy.

Nhưng các cầu thủ Việt Nam trước sau vẫn thi đấu ung dung, giữ vững đấu pháp, chắt chiu kiên nhẫn trong từng đường bóng, đây là điều đáng khâm phục ở những cầu thủ trẻ này.

Không có gì ngạc nhiên khi có một ngày, bóng đá Việt Nam trưởng thành nên một đội bóng mạnh của khu vực châu Á, thậm chí vươn tầm thế giới

Đại diện Đông - Nam Á, ĐT Việt Nam bại trận, nhưng đẳng cấp, trạng thái tâm lý và khả năng thi đấu đều xứng đáng được các đội bóng châu Á khác học hỏi. Tuy thất bại, nhưng vinh quang!

Theo Nhân dân