Thi thăng cấp võ Vovinam tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2019

Cập nhật, 15:50, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)

 

Các võ sinh tham gia kỳ thi.
Các võ sinh tham gia kỳ thi.

Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) và quyết định thành lập Hội đồng giám khảo do ông Võ Hữu Lý- Ủy viên Thường vụ kiêm Trưởng Ban Đại diện khu vực Tây Nam Bộ (VVF) làm chánh chủ khảo.

Các thí sinh dự thi thăng cấp hoàng đai. Ở mỗi đẳng cấp, thí sinh phải trải qua các nội dung quyền cước, chiến lược, thể lực và đối kháng.

Kết quả kỳ thi thăng cấp: hoàng đai: 165/165, hoàng đai I: 22/21, hoàng đai II: 16/15, hoàng đai III: 8/7- (rớt 3 võ sinh) đạt 98,58%. Tại đây, Hội đồng giám khảo cũng đã trao đai vinh dự cho các võ sinh có thành tích tốt.

Ông Võ Hữu Lý- cho biết: “Hiện nay, thật tự hào khi võ Việt Vovinam đã và đang phát triển rộng khắp trên toàn thế giới, hiện có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ một môn võ thuật dân tộc, Vovinam đã lan tỏa và quốc tế hóa trong quá trình dài 40 năm qua.

Các võ sinh tham gia kỳ thi.

Các võ sinh tham gia kỳ thi.

 

Môn võ này đã bén rễ ở nhiều vùng đất và được bè bạn quốc tế đón nhận, tập luyện, yêu mến. Điều đó khẳng định sức mạnh, tinh hoa của võ thuật Việt Nam thông qua trình độ của các võ sĩ Việt Nam, thông qua việc tranh tài của các giải đấu và các võ sĩ của Việt Nam đã quảng bá hình ảnh của môn phái, của tinh thần võ Việt qua hình ảnh võ thuật.

 Bên cạnh đó, Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ 1 được tổ chức từ năm 2012 đến nay được duy trì và nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới tích cực đăng cai tổ chức giải”.

Trong khi đó, ông Huỳnh Thành Công- Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh Vĩnh Long- Phó BTC kỳ thi đánh giá: Số lượng thanh thiếu niên khắp mọi nơi tham gia lập luyện càng đông cho thấy môn võ này có sự cuốn hút và ngày càng phát triển trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU